Thể thao

CLB Hà Nội và những lần khiến bóng đá Việt Nam xấu hổ

Đông Tà
Chia sẻ

Một nghịch lý khó hiểu CLB Hà Nội sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia nhưng thường xuyên gây ra những tình huống phản cảm vì sự thô bạo.

Hai lần gây xôn xao dư luận ở châu Á

Cú đấm thẳng mặt của cầu thủ U17 Hà Nội vào cầu thủ Trung Quốc đã gây nên sự xấu hổ cho những người yêu mến bóng đá Việt Nam. Một cầu thủ đến từ CLB hàng đầu Việt Nam có cách cư xử có thể nói không thể nào tệ hơn. Kết quả, sao trẻ Hà Nội bị cấm hết giải giao hữu và nhận lỗi cách gặp trực tiếp “nạn nhân” nói lời xin lỗi.

Hơn hết, ban tổ chức giải đấu cũng quyết định gửi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam về hành vi phi thể thao của cầu thủ U17 Hà Nội. Đây rõ ràng tạo nên hình ảnh xấu cho bóng đá Việt Nam dù trong hơn 1 năm qua thì thầy trò HLV Park Hang Seo liên tục tạo nên những ấn tượng đẹp ở sân chơi châu Á.

Cú đạp bóng gây xôn xao của cầu thủ U17 Hà Nội.

Trước cầu thủ U17 Hà Nội, Hoàng Vũ Samson cũng từng đánh cầu thủ Philippines ở AFC Cup 2017. Hoàng Vũ Samson chơi thô bạo đến mức húc đầu và liên tục đấm vào đối thủ.

Đáng nói, Hoàng Vũ Samson cách đó vài tháng đã có cú đạp thô bạo vào cầu thủ Châu Ngọc Quang của HAGL. Tuy nhiên, Ban kỷ luật VFF bất chấp dư luận chỉ cảnh cáo Samson. Sau đó, người hâm mộ phản ứng quá nhiều nên Ban kỷ luật mới ra án nguội cấm 2 trận với chân sút của CLB Hà Nội.

Bóng đá xấu xí là đặc sản của CLB Hà Nội?

Trước câu chuyện của cầu thủ U17 Hà Nội, người hâm mộ Việt Nam từng chứng kiến khá nhiều cầu thủ Hà Nội chơi bóng xấu xí. Gần nhất, một cầu thủ trẻ khác của CLB Hà Nội gây xôn xao người hâm mộ là tuyển thủ U23 Thái Quý với cú đạp bóng thô bạo ở U21 quốc gia.

Ở V.League, Văn Quyết phải có đến 3 lần bị đuổi vì các pha bóng phản cảm. Ở trận đấu với CLB Viettel tại V.League 2019, đội trưởng CLB Hà Nội bị đuổi vì trọng tài xác định phạm lỗi tho bạo với đối thủ. Văn Quyết từng đẩy ngã trọng tài, húc cùi chỏ vào mặt Nghiêm Xuân Tú. Cả hai lần này đều khiến cho Văn Quyết mất cơ hội tranh QBV Việt Nam.

Hoàng Vũ Samson cũng có rất nhiều lần chơi xấu các đối thủ ở sân chơi V.League. Hoàng Vũ Samson là một trong những ngoại binh có lối chơi rắn ở bóng đá Việt Nam.

Đáng nói, không chỉ các cầu thủ của CLB Hà Nội mà đến HLV trưởng Chu Đình Nghiêm cũng từng đòi đánh người ở sân Pleiku. Đây là trận đấu ở tứ kết Cúp quốc gia 2018 với các trình huống tranh cãi trong trận hòa 2-2 với HAGL.

Văn Quyết và Samson nổi tiếng chơi xấu ở V.League. Ảnh: VPF

Một cầu thủ khác thuộc lò đào tạo CLB Hà Nội là Sầm Ngọc Đức cũng rất nhiều lần khiến cho người hâm mộ thở dài với các pha vào bóng triệt hạ đối thủ.

CLB Hà Nội sở hữu nhiều cầu thủ quốc gia, có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, văn hóa bóng đá ở đội bóng Thủ đô rõ ràng có một dấu hỏi lớn khi từ cầu thủ trẻ đến các ngôi sao ở đội I đều có những hành vi gây phản cảm.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất