Thể thao

CLB Hà Nội quyết đấu 'sinh tử' với HAGL: Bầu Đức có sợ trọng tài?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Trận đấu giữa CLB HAGL và Hà Nội hứa hẹn sẽ diễn ra cực kỳ hấp dẫn khi đội khách quyết chơi tất tay.

CLB Hà Nội sẽ đá… “chết bỏ”

CLB TP.HCM đã thua 0-2 trước CLB Đà Nẵng vào chiều quan. Với chiến thắng của người anh em, CLB Hà Nội đứng trước cơ hội thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng với TP.HCM xuống còn 3 điểm nếu thắng HAGL vào chiều nay.

Mỗi lần gặp HAGL, Hà Nội không chỉ chơi vì ba điểm, họ đá vì thể hiện sức mạnh của đội bóng đang trong thế cạnh tranh về chuyện bên lề với đội bóng phố Núi. Đó là chuyện “con gà ức nhau tiếng gáy” nên Hà Nội luôn xem những lần so kè với HAGL là một cơ hội nhận thêm sự quan tâm của khán giả.

Trên các diễn đàn bóng đá, câu chuyện HAGL và Hà Nội luôn là tâm điểm tranh luận. Người hâm mộ của hai đội bóng luôn dành cho nhau lời mỉa mai, đá xéo nhau. Tất cả tạo nên sức nóng cho trận đấu giữa HAGL và Hà Nội.

Năm ngoái, Thành Lương từng nhận thẻ đỏ trong trận đấu với HAGL ở sân Pleiku.

Thế nên, đội bóng Thủ đô sẽ chơi một canh bạc tất tay với HAGL. Mục tiêu là phải thắng bằng mọi giá, còn HAGL sẽ chơi hết mình trước đội bóng được đánh giá cơ lực lượng mạnh hơn.

Sự khác biệt lớn nhất giữa HAGL và Hà Nội có lẽ nằm ở vấn đề ngoại binh. Cả hai cùng có một dàn tuyển thủ nhưng chất lượng binh và quân số có sự chênh lệch nhất định. Ba ngoại binh của Hà Nội đang được đánh giá hay nhất V.League 2019, còn Hoàng Vũ Samson là chân sút nhập tịch ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử V.League.

Lẽ đó, Hà Nội được đánh giá cao hơn HAGL trong cuộc so kè ở phố Núi. Tuy nhiên, HAGL có lợi thế sân nhà và họ chơi rất hay mỗi khi đụng Hà Nội ở sân Pleiku. Minh chứng là từ khi lứa Công Phượng lên V.League, HAGL chỉ 1 lần duy nhất thua Hà Nội tại Pleiku.

Nỗi lo trọng tài

Năm ngoái, CLB HAGL và Hà Nội có màn so kè nảy lửa khi HLV Chu Đình Nghiêm cùng tiền vệ Thành Lương bị đuổi. Mọi thứ lùm xùm đến mức HLV trưởng CLB Hà Nội còn suýt tẩn cả khán giả ở Pleiku.

Mọi thứ không dừng lại khi trận lượt tứ kết cúp quốc gia thì CLB HAGL có hai lần bị trọng tài khước từ cơ hội mười mươi của Văn Toàn, dù tiền đạo người Hải Hương chưa rơi vào thế việt vị. Kết quả HAGL bị gỡ hòa 1-1 nên phải dừng chân theo cách tiếc nuối nhất.

Bầu Đức hay nói về công tác trọng tài ở V.League.

Câu chuyện trọng tài sẽ trở thành nỗi ám ảnh cho CLB HAGL trong cuộc so tài với Hà Nội vào chiều nay. Nếu xảy ra sai sót thì trận đấu có thể bị phá hỏng đi sức hấp dẫn. Đây cũng là ca khó của Ban tổ chức giải khi HAGL và Hà Nội nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ.

Bầu Đức chắc chắn cũng ngán ngẩm trọng tài ở V.League. Ông chủ HAGL nhiều lần đăng đàn nói thẳng mặt các trọng tài yếu kém. Thế nên, đội bóng phố Núi dễ rơi vào cảnh bị ghét. Liệu bầu Đức có thêm một lần phải lo lắng về công tác trọng tài hay không? Câu trả lời sẽ có sau 90 phút “long tranh hổ đấu” giữa HAGL và Hà Nội vào 17h hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất