Thể thao

Chuyện tổng thống Donald Trump và ân tình bầu Đức với Công Phượng

Văn Nhân
Chia sẻ

Tổng thống Donald Trump và Mike Tyson, bầu Đức và Công Phượng là những chuyện tình đẹp trong thể thao.

Người cả đời nợ ân tình của tổng thống Mỹ Donald Trump

Đó là tay đấm thép của thế kỷ 20, huyền thoại Boxing hạng nặng Mike Tyson. Tình bạn của tổng thống Mỹ Donald Trump và Mike Tyson là một trong những câu chuyện đẹp trong thể thao.

“Trump từng bắt tay và dành sự tôn trọng cho tôi và gia đình. Nước Mỹ cần những điều mới mẻ từ một thương gia nhằm tạo nhiều hơn công ăn việc làm và xóa bỏ vấn nạn phân biệt chủng tộc”, Mike Tyson chia sẻ đầu năm 2016 với việc ủng hộ Donald Trump làm tổng thống Mỹ.

Donald Trump và Mike Tyson có tình bạn đẹp vì vị tổng thống Mỹ là một người rất hâm mộ thể thao. Mike Tyson hay tay golf Tiger Woods đều được Donald Trump dành cho một sự ngưỡng mộ rất lớn. Thế nên, tổng thống Mỹ nhiều lần gọi Mike Tyson là “bạn”. Trump cũng lưu giữ các kỷ vật của Mike Tyson như chiếc đai WBC mà Mike Tyson buộc Michael Spinks phải “buông tay” năm 1988 trong trận đấu dài đúng 91 giây.

Donald Trump và Mike Tyson có tình bạn đẹp.

Điều đáng nói, Mike Tyson có thể chìm xuống vực sâu nếu không có sự cứu giúp của Donald Trump trong quá khứ. Tay đấm huyền thoại của Mỹ thời đỉnh cao sự nghiệp kiếm tiền rất khủng khiếp, hàng triệu đô la cứ chảy vào túi nhưng đời sống thác loạn, ăn chơi tới bến khiến cho khối tài sản khổng lồ này tan thành bong bóng xà phòng.

Đời tư ăn chơi tác tráng nên Mike Tyson dính đến nhiều chuyện bê bối, trong đó có cả chuyện đối mặt án tù tội vì cưỡng bức vào những năm 1988, 1991. May mắn cho võ sỹ thép người Mỹ là có một người bạn tốt như Donald Trump giúp đỡ. Nhờ đó, Mike Tyson thoát nhiều phen tù tội.

Ngoài ra, Mike Tyson kiếm được rất nhiều tiền nhờ sự giúp đỡ của Donald Trump qua việc kinh doanh bất động sản. Với một tình bạn đẹp như thế, Mike Tyson luôn ủng hộ cho Donald Trump trong việc làm tổng thống Mỹ, nhất là chiến dịch tranh cử hồi năm 2016.

Và Công Phượng nợ bầu Đức rất nhiều

Nếu như Mike Tyson từng được nhận xét là con át bài quan trọng dành sự ủng hộ trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của Donald Trump thì… Công Phượng có nhiều giá trị tương đồng với bầu Đức.

Một số ý kiến từng nhận xét Công Phượng giống như “báu vật” để bầu Đức quảng bá thương hiệu HAGL. Thế nên, Công Phượng thường xuyên có những cuộc xuất ngoại bị đánh giá yếu tố phi chuyên môn nhiều hơn là giá trị chuyên môn. Nhưng đây chỉ là quan điểm cá nhân của một số người về Công Phượng và bầu Đức.

Bầu Đức xem Công Phượng như đứa con của mình.

Sự thật, bầu Đức là “người cha thứ hai” với Công Phượng, không chỉ khía cạnh bóng đá mà cả cuộc sống. Chị họ của Công Phượng từng không có việc làm, bầu Đức tạo điều kiện cho làm việc ở Học viện bóng đá HAGL - JMG. Gia đình Công Phượng nhận hàng tháng 15 triệu đồng từ bầu Đức. Ngay đến ngôi nhà được xây lại của Công Phượng ở quê nhà cũng có sự giúp đỡ của bầu Đức.

Bầu Đức thương Công Phượng đến mức chân sút này xuất ngoại thì ông ôm hôn lên má, mắt ngấn lệ. Bầu Đức ví chuyện Công Phượng đi nước ngoài chơi bóng với ông như chuyện người cha gả con đi lấy chồng. Tức hơn cả chục năm nuôi nấng, chăm lo từng chút, bầu Đức không đành lòng để Công Phượng ra nước ngoài, nhưng đến lúc phải để Phượng đi nhằm phát triển sự nghiệp.

Cũng hiếm có ông chủ bóng đá nào như bầu Đức lo bảo vệ Công Phượng trên mặt báo. Mỗi lần Công Phượng bị chỉ trích, “ném đá” thì bầu Đức đều lên tiếng bảo vệ.

Lúc này, bầu Đức vẫn tiếp tục là “vòng kim cô” cho Công Phượng. Chân sút này không chơi tốt ở Hàn Quốc, bị đè ép thì ông chủ CLB HAGL gọi về, mở ra một cuộc xuất ngoại sang Bỉ.

Donald Trump và Mike Tyson, bầu Đức và Công Phượng là những chuyện tình đẹp trong thể thao.

Đó là tấm lòng của bầu Đức với Công Phượng, không chỉ gói gọn ở khía cạnh ông chủ với cầu thủ, đó là tình cảm của người cha với đứa con. Một câu chuyện rất đẹp của bóng đá Việt Nam.

Donald Trump và Mike Tyson, hay bầu Đức và Công Phượng, tất cả là những câu chuyện đẹp về thể thao. Đó còn là giá trị cuộc sống khi những người nổi tiếng, giàu có không bao giờ buông tay với bạn, hay “đứa con tinh thần”, luôn chìa tay đúng lúc để cứu vớt họ trong thời điểm cần nhất.

Clip về màn trình diễn của Công Phượng. Nguồn Youtube

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất