Thể thao

Chuyện Son Heung-min và Văn Quyết

Bá Định
Chia sẻ

Tiền đạo Son Hueng-min mới đây lại có một hành động chạm đến trái tim cả thế giới bóng đá khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Bàn thắng và cái chắp tay khiến cả thế giới ngưỡng mộ 

Phút 57 trận đấu giữa FK Crvena Zvezda và Tottenham, Dele Alli chọc khe đầy thông minh để Son Heung-min tung cú sút trái phá bằng chân trái tung lưới đội chủ nhà nâng tỉ số lên 2-0. Ngay sau bàn thắng, cầu thủ người Hàn Quốc chạy ra một góc sân chắp tay rồi giơ 2 tay bày tỏ sự hối lỗi dành cho Andre Gomes, người mà anh gây ra chấn thương kinh hoàng cách đây ít ngày.

Hàng loạt ống kính máy quay chĩa vào Son Heung-min. Một khoảnh khắc cực kỳ hiếm có trong làng bóng đá thế giới. Có lẽ, Son Heung-min trở thành một trong số những cầu thủ hiếm hoi dành cho đối thủ sự tôn trọng đến vậy.

Son Heung-min chắp tay thể hiện sự hối lỗi sau khi ghi bàn cho Tottenham.

Cũng khó có ai được tất cả những CĐV bên phía đối thủ ngả mũ thán phục giống Son Heung-min. Vì theo lẽ thường, người gây ra một chấn thương kinh hoàng dành cho cầu thủ khác ít nhiều sẽ chịu sự nguyền rủa.

Ấy vậy mà, người ta chẳng tài nào ghét nổi Song Heung-min. Bởi ngay thời điểm vô tình gây ra chấn thương, Son đã ôm đầu khóc nức nở trước khi bị truất quyền thi đấu. Vào phòng thay đồ, tiền đạo xứ Hàn vẫn gục khóc chỉ vì mình quá ham bóng.

Son Heung-min ôm đầu khóc nức nở sau khi gây ra chấn thương cho Gomes.

Tất cả nằm ở sự giáo dục toàn diện mà Son Heung-min được thừa hưởng từ người cha. Khi bắt đầu dạy con chơi bóng, bài học đầu tiên ông Woong-jung yêu cầu con phải nhớ chính là tôn trọng đối thủ.

Thế nên từ những giọt nước mắt đến cái chắp tay hối lỗi tặng riêng bàn thắng cho người đồng nghiệp, người mình vô tình gây ra chấn thương của Son trở thành kết tinh cho cả một quá trình từ giáo dục đến nhận thức. Hành xử đầy tính nhân văn chẳng có mấy cầu thủ làm nổi.

Đến… Văn Quyết

Hành động từ Son Heung-min có lẽ là bài học lớn cho tiền đạo Văn Quyết để anh tránh đánh rơi những giá trị cống hiến, vì thường xuyên có những hành vi trên sân chưa chuẩn mực. Điều đó khiến Văn Quyết “hụt” QBV và mới nhất là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2019.

Trong trận đấu thuộc vòng 24 giải V.League 2019 giữa SLNA và CLB Hà Nội, Đình Đồng có một pha tắc bóng, Văn Quyết đã đạp thẳng vào chân đối thủ.

Chính vì cú đạp đầy ác ý này, Đình Đồng nhanh chóng phải rời sân. Còn bản thân Văn Quyết vẫn tỉnh bơ một cách đầy lạnh lùng như thể chưa có bất cứ chuyện gì xảy ra.

Nhiều người cho rằng, Văn Quyết hoàn toàn chủ động né được bóng ở tình huống đó. Song thủ quân CLB Hà Nội cố tình gây ra chấn thương cho Đình Đồng. Thậm chí, nhiều ý kiến nhận xét, pha đạp bóng đầy ác ý của Văn Quyết hoàn toàn có thể khiến đối phương bị gãy chân.

Văn Quyết luôn bị các CĐV ghét vì xấu chơi.

Những gì sau đó diễn ra quả thật khiến nhiều người càng thêm phẫn nộ. Văn Quyết không đưa ra bất cứ lời xin lỗi công khai nào dành cho Đình Đồng. Tất cả những người hâm mộ bóng đá đều bức xúc tạo ra sức ép mới khiến ban tổ chức V.League đưa ra án phạt treo giò 2 trận dành cho Quyết rừng.

Không chỉ Đình Đồng, trong quá khứ, Văn Quyết từng gây ra nhiều hành động xấu chơi khác. Nhưng có vẻ cựu tuyển thủ Việt Nam không rút kinh nghiệm, vẫn liên tục tái diễn.

Những đóng góp của Văn Quyết bị xem nhẹ.

Rõ ràng, lời dạy mà cha Son Heung-min vẫn tâm niệm chẳng bao giờ sai: “Cho dù có đá bóng giỏi đi chăng nữa, nhưng nếu không biết cách tôn trọng đối thủ thì thật tệ hại”.

Từ Son Heung-min đến Văn Quyết là một câu chuyện dài về giáo dục, nhận thức đến từ mỗi cầu thủ chuyên nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất