Thể thao

Chuyên gia quốc tế: Đoàn Văn Hậu không đủ tầm đá ở Đức

Hữu Chí
Chia sẻ

Nhà môi giới cầu thủ người Slovenia, ông Jernej Kamensek gây sốc với nhận định, hiện tại không cầu thủ nào của bóng đá Việt Nam đủ tiêu chuẩn thi đấu ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Jernej Kamensek là cái tên được biết đến nhiều ở V.League. Chuyên gia môi giới cầu thủ người Slovenia này từng đưa hàng loạt cầu thủ ngoại đến Việt Nam trong đó có Razak Mohammed Ekpoki, Pape Omar Faye, Nastja Ceh, Mitja Morec và Ivan Firer…

Chuyên gia Jernej Kamensek 

Trước những tin đồn đội bóng Đức Borussia Mönchengladbach thực sự muốn mua Đoàn Văn Hậu, trong cuộc trả lời phỏng vấn với Goal.com, ông Jernej Kamensek đã đưa ra nhận xét gây sốc. Theo đó, hiện tại các cầu thủ Việt Nam chỉ đủ trình độ đá cho những đội bóng ở Bỉ, Croatia hay Áo… không thể đá cho các đội bóng ở Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1.

“Thành thực, tin tức này khiến tôi cảm thấy ngạc nhiên. Văn Hậu là một cầu thủ thú vị nhưng quả thực là rất khó để thu hút sự chú ý từ một CLB như Borussia Mönchengladbach.

Trong tương lai, khi bóng đá Việt Nam đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chuyên nghiệp của bóng đá thế giới, các cầu thủ có thể đến châu Âu hoặc bất kỳ nơi nào trên thế giới. Còn về hiện tại, tôi không thấy gương mặt nào hội tụ đủ phẩm chất để tìm đến các đội bóng lớn ở các giải VĐQG top 5.

Nếu có cơ hội, tôi cho rằng họ nên bắt đầu với các đội bóng ở tầm thấp hơn tại Áo, Croatia, Slovenia hay Bỉ… Nếu những người đại diện làm tốt công việc của mình, Văn Hậu có thể tìm được một cơ hội ở đội dự bị hoặc đội trẻ ở Bundesliga. Bước đầu như vậy là ổn”, chuyên gia môi giới cầu thủ Jernej Kamensek trả lời phỏng vấn trên Goal.com.

Cũng theo ông Jernej Kamensek, trong thời gian tới 2 cầu thủ có khả năng ra nước ngoài thi đấu sáng sủa nhất của bóng đá Việt Nam là Nguyễn Quang Hải và Phan Văn Đức. Tuy nhiên, bộ đôi này phải cần chăm chỉ rèn luyện và học hỏi nhiều hơn nữa (cải thiện khả năng ngoại ngữ) để ra nước ngoài thi đấu khi cơ hội đến.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất