Thể thao

Ngôi sao Kante từng một thời ‘móc bọc’ sống qua ngày

Theo Marca
Chia sẻ

Trước khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, tiền vệ N'Golo Kante có tuổi thơ rất cơ cực. Thậm chí, anh còn phải đi “móc bọc” trong nhiều năm nhằm tìm kiếm phế liệu bán lấy tiền phụ giúp gia đình.

Tại World Cup 2018, tiền vệ N'Golo Kante đang là một chốt chặn đáng tin cậy cho ĐT Pháp. Nhờ vào khả năng đánh chặn cực tốt của mình, tiền vệ 27 tuổi đã góp công lớn giúp “Les Bleus” giành vé vào trận chung kết tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay.

Theo thống kê, trước trận gặp Bỉ tại bán kết, quãng đường mà Kante di chuyển trong các trận đấu tại World Cup 2018 lên tới 52km. Trong đó, anh đã có 522 lần thu hồi bóng, thực hiện 276 đường chuyền chính xác. Qua đó, khẳng định được tài năng cũng như nền tảng thể lực xuất sắc.

Còn trong trận gặp Bỉ, Kante đã “bắt chết” được 2 ngôi sao trên hàng tấn công của đối thủ là De Bruyne và Hazard. Chính điều này góp công lớn giúp ĐT Pháp giành chiến thắng với tỷ số 1-0 để ghi tên mình vào vòng chung kết.

Kante từng phải đi nhặt phế liệu để kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Dù tài năng là vậy, nhưng ít ai có thể biết rằng, tuổi thơ của Kante rất cơ cực. Cụ thể, khi mới 7 tuổi, Kante đã bắt đầu phải đi “móc bọc” và đến năm 11 tuổi, anh buộc phải làm việc nhiều hơn sau khi người cha đáng kính qua đời. Đây là một công việc cực kỳ khó khăn khi tiền vệ đang khoác áo Chelsea phải đi bộ nhiều km để tìm kiếm phế liệu bán lấy tiền phụ giúp gia đình. Có lẽ, chính điều này giúp anh có nền tảng thể lực cực tốt, bất chấp chuyện sở hữu thể hình khá nhỏ con.

Cũng trong thời gian này, anh bắt đầu chơi bóng và thi đấu cho một số CLB nhỏ ở địa phương. Tuy nhiên, tiền vệ 27 tuổi lại không được lòng các HLV vì họ thấy thân hình của anh quá bé.

Mãi cho tới khi gia nhập Leicester City vào năm 2015, sự nghiệp của Kate mới bắt đầu tiến sang giai đoạn “huy hoàng”. Sau đó, anh gia nhập Chelsea vào năm 2016 và cũng trong năm này, cầu thủ sinh năm 1991 được triệu tập vào ĐT Pháp.

Chia sẻ

Theo

Marca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất