Thể thao

Chung kết King's Cup: Ba gương mặt của Curacao khiến HLV Park lo

Minh Thư
Chia sẻ

Không chỉ có HLV đáng gờm, ĐT Curacao còn có ba gương mặt nổi bật này tại chung kết King'Cup 2019. Dự đoán, đây sẽ là trận đấu tranh tài nảy lửa của ĐTVN.

Như đã đưa tin, HLV Remko Bicentini - thuyền trưởng của Curacao đã tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam và giành chức vô địch tại King'Cup 2019. Trước khi tiếp nhận chiếc ghế HLV trưởng tuyển Curacao, HLV Remko Bicentini từng là trợ lí cho cựu danh thủ Hà Lan vang bóng một thời Patrick Kluivert. Không chỉ có HLV đáng gờm, Curacao còn sở hữu cho mình ba gương mặt nổi bật sau đây:

Cái tên đầu tiên phải kể đến là tiền vệ Leandro Bacuna. Anh chàng có nhiều năm chinh chiến ở giải đấu hấp dẫn nhất thế giới ở cấp CLB. Bacuna sinh năm 1991 ở Hà Lan, sở hữu chiều cao lợi thế 1,87 m và có thể thi đấu ở hai vị trí tiền vệ và hậu vệ cánh. Ở cấp độ trẻ, anh từng tham dự tới 20 trận đấu trong màu áo U19 và U21 Hà Lan.

Tiền vệ Leandro Bacuna hiện thi đấu cho CLB Premier League, Cardiff City.

Bàn thắng đầu tiên của Leandro Bacuna ghi được tại Ngoại hạng Anh là vào lưới Manchester City, trước khi tiếp tục nổ súng trước Cardiff City, West Brom hay Everton trong mùa giải 2013/14. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Bacuna luôn đóng vai trò là cầu thủ trụ cột trên hàng công. Trong tổng số 21 trận đã chơi cho đội tuyển Curacao trên tất cả đấu trường, anh ghi tới 10 bàn thắng và từng giành chức vô địch Caribbean Cup vào năm 2017.

Ngoài ra, Leandro Bacuna còn được định giá là 3,42 triệu USD, là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất tại King's Cup 2019.

Cái tên tiếp theo, phải kể đến là thủ quân của Curacao. Cuco Martina thi đấu tại vị trí hậu vệ phải, cao 1m85 và hiện thuộc biên chế Everton. Mùa 2017/18, cầu thủ này đã chơi 28 trận cho đội bóng thuộc tầm trung của Premier League. Nhưng đến mùa 2018/19, anh được cho mượn đến Stoke City ở Championship và chơi 18 trận cho đội bóng này.

Cuco Martina từng chơi 21 trận cho Everton tại Premier League.

Theo nhận định của trang web định giá cầu thủ Transfermarkt, Cuco Martina có giá chuyển nhượng khoảng 2,85 triệu USD (khoảng 67 tỉ đồng).

Cái tên cuối cùng trong danh sách này là thủ môn 30 tuổi Eloy Room của CLB PSV Eindhoven, từng chơi 133 trận ở Giải vô địch Hà Lan. Thủ môn Eloy Room là một trong những gương mặt được chú ý nhiều nhất nhờ bản lý lịch hoành tráng.

Tháng trước, PSV thông báo sẽ không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng với thủ môn này. Điều đó đồng nghĩa thủ môn người Curacao phải tìm bến đỗ mới trong thời gian tới. Chính Eloy Room cũng thừa nhận sẽ cố gắng thi đấu tốt ở giải King's Cup để thu hút các CLB. Cầu thủ này cũng được đinh giá với mức 2,8 triệu USD.

Thủ môn Eloy Room của CLB PSV Eindhoven.

Bước vào trận chung kết King's Cup 2019, Eloy Room nhiều khả năng được bắt chính trong thành phần tuyển Curacao. Tuy nhiên, việc đã lâu không thi đấu có thể ảnh hưởng đến cảm giác bóng của thủ thành 30 tuổi. Đó sẽ là cơ hội cho thầy trò Park Hang-seo tạo ra bất ngờ.

Với chiều cao trung bình 1m82, thể hình của các cầu thủ Curacao sẽ gây ra nhiều khó khăn cho ĐTVN. Trận đấu sẽ diễn ra tối nay lúc 19h45 ngày 8/6/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất