Thể thao

Chung kết Cúp Quốc gia: 'Hiểm họa' mang tên Anh Đức!

Văn Nhân
Chia sẻ

Chỉ cần hòa hoặc thua với tỷ số tối thiểu thì SLNA sẽ giành chức vô địch Cúp Quốc gia nhưng mọi thứ không hề đơn giản, khi Bình Dương đang sở hữu kỷ lục gia V.League - Nguyễn Anh Đức.

Với chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi ngay trên sân Gò Đậu, SLNA đang hội tụ đầy đủ cơ hội để vô địch Cúp Quốc gia 2017. Họ được chơi trên sân nhà, có lợi thế dẫn bàn, có sự cổ vũ của khán giả và lực lượng mạnh nhất sau khi chơi đội hình dự bị ở vòng cuối V.League 2017.

Diễn biến trận CK lượt đi trên sân Gò Đậu.

“Chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi trở về sân Vinh khi Bình Dương có được đội hình mạnh nhất. SLNA cần nhanh chóng quên đi chiến thắng trận lượt đi và tập trung cho trận đấu khó khăn trước mắt. SLNA sẽ không phụ lòng mong mỏi của các CĐV quê nhà”, HLV Nguyễn Đức Thắng nói sau khi hạ đội chủ sân Gò Đậu ở trận chung kết lượt đi.

SLNA đã hạ Bình Dương ở trận lượt đi. Ảnh: VPF

Cờ đến tay và SLNA bây giờ chỉ còn cách chức vô địch đúng 1 trận đấu. “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đang trong tay người Nghệ. Từ Phi Sơn đến Quế Ngọc Hải đều đang bày tỏ một sự quyết tâm cao nhất để giành chức vô địch Cúp Quốc gia 2017.

Nói vậy, không có nghĩa là Bình Dương đã cạn cơ hội vô địch. HLV Trần Bình Sự cho rằng đội khách vẫn có 40% cơ hội để hy vọng trong trận lượt về vào chiều nay. Tổng giám đốc Lê Hồng Cường lạc quan đội khách sẽ ngược dòng thành công, khi Anh Đức đang có phong độ rất cao.

Cú hat-trick vào lưới Khánh Hòa ở vòng cuối V.League 2017 đã giúp Anh Đức giành danh hiệu Vua phá lưới. Sau 15 năm, Anh Đức là chân sút nội giành được danh hiệu này. Qua đó, Anh Đức đã phá kỷ lục 16 bàn của Văn Thắng để trở thành chân sút nội ghi bàn nhiều nhất trong một mùa bóng.

Chiều nay, Anh Đức sẽ chơi với quyết tâm cao nhất. Anh cần chức vô địch Cúp Quốc gia để cạnh tranh QBV 2017 với Văn Quyết (CLB Hà Nội) và Thanh Trung (Quảng Nam). Khi danh hiệu cao quý này được dự đoán là cuộc đua “tam mã” giữa Anh Đức, Văn Quyết, Thanh Trung.

Muốn vô địch, Bình Dương cần thắng SLNA cách biệt 2 bàn hoặc tỷ số từ 3-2 trở lên. Đó là nhiệm vụ không hề đơn giản nhưng chỉ cần Anh Đức tỏa sáng thì đội bóng đất Thủ sẽ làm nên kỳ tích.

Ví dụ vòng cuối V.League 2017, Bình Dương luôn là bại tướng ở sân Nha Trang của Khánh Hòa. Tuy nhiên, Anh Đức tỏa sáng với cú hat-trick thì đội bóng đất Thủ đã quật ngã đội chủ nhà với tỷ số 3-2.

Tất cả cho thấy Anh Đức là mối hiểm họa lớn nhất cho SLNA vào chiều nay. Hãy chờ xem Quế Ngọc Hải, Văn Khánh có thể “bắt chết” kỷ lục gia V.League. Trận chung kết lượt về sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 vào lúc 17h hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất