Thể thao

Chưa đá với Philippines, HLV Park Hang Seo đã tạo kỳ tích cho bóng đá Việt Nam

Theo BĐS
Chia sẻ

Click ngay! Sau khi chính thức nhận lời mời của VFF vào tháng 10 năm ngoái, HLV Park Hang-seo đã nói sẽ đưa ĐT Việt Nam lọt vào top 100 thế giới.

Không nằm ngoài dự đoán của NHM, ĐT Việt Nam đã lọt vào top 100 thế giới theo BXH FIFA tháng 11/2018 vừa được công bố. Do AFF Cup được đưa vào hệ thống tính điểm của FIFA nên thầy trò Park Hang-seo đã tạo ra bước tiến đáng tự hào trong tháng 11.

Sau vòng bảng AFF Cup, Việt Nam bất bại cả 4 trận, trong đó có 3 chiến thắng rất thuyết phục trước Lào, Malaysia và Campuchia. Đặc biệt, thầy trò Park Hang-seo là đội duy nhất không để lọt lưới cho đến thời điểm này của giải vô địch Đông Nam Á.

Với thành tích ấn tượng đó, ĐT Việt Nam đã nhảy liền 2 bậc trên BXH, từ 102 lên 100. Điểm số của Việt Nam giành được là 1224, hơn 4 điểm so với tháng 10.

Với việc giúp Việt Nam lọt vào top 100 thế giới, HLV Park Hang-seo đã hoàn thành lời hứa đầu tiên sau khi ông được VFF bổ nhiệm vào tháng 10 năm ngoái.

Nếu chỉ tính riêng khu vực Đông Nam Á, Philippines là đội đứng ngay sau Việt Nam với thứ hạng 114 thế giới. Trong khi đó, Thái Lan ở vị trí thứ 3 (với thứ hạng 118 thế giới).

Bảng xếp hạng của ĐTVN mới nhất do FiFa công bố.

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐS

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất