Thể thao

Chuẩn bị làm 'ông trùm' Châu Á, CĐV Thái Lan vẫn muốn hẹn tái đấu U23 Việt Nam

Bích Ngọc.
Chia sẻ

Chiến thắng lịch sử của Việt Nam trước Iraq đã khiến không chỉ các cổ động viên trong nước mà ngay cả các CĐV nước ngoài đều đứng ngồi không yên. Bên cạnh đó, CĐV Thái Lan hẹn một cuộc chạm trán với Việt Nam.

Trên diễn đàn bóng đá khu vực, các fan Thái Lan, Malaysia, thậm chí ngay cả đối thủ Iraq đều hết lời ca ngợi chiến thích của đội tuyển Việt Nam.

Có thể thấy chiến thắng của Việt Nam không chỉ gây chấn động mà còn là niềm tự hào của toàn Đông Nam Á. Nhiều diễn đàn bóng đá khu vực, chúng ta dễ dàng nhận thấy hàng trăm ngàn lời cảm ơn, khen ngợi đến từ các fan bóng đá Thái Lan, Malaysia… và các nước khác.

Chiến thắng nhiều cảm xúc của U23 Việt Nam. Ảnh: VTC

Nhiều fan bóng đá Thái Lan, đã để lại những bình luận tích cực thể hiện sự khâm phục với đội tuyển Việt Nam: “Chúc mừng đội tuyển Việt Nam, các bạn đã thi đấu mạnh mẽ và quả cảm như những chiến binh”.

CĐV Thái Lan còn mong mỏi một trận đấu giữa cả 2 đội. “Chúc mừng, tôi cảm thấy Việt Nam dường như đã lên một tầm cao mới. Tôi mong chờ một cuộc chạm trán giữa Thái Lan và Việt Nam”.

Những lời bình luận có cánh của đối thủ vốn “không đội trời chung” ở Đông Nam Á dành cho Việt Nam khiến nhiều người khá bất ngờ.

Cho đến thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam đã xác lập kỷ lục lịch sử và là niềm tự hào của “vùng trũng” bóng đá. Thế nên, không quá ngạc nhiên, khi nhiều CĐV Thái Lan tự hào: “Vô cùng xuất sắc, chúng tôi tự hào về các bạn, mong các bạn tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình. Xin gửi lời chúc mừng từ Thái Lan, chúc các bạn vào thẳng trận chung kết”.

Riêng CĐV Malaysia- đội U23 lần đầu tham dự và lọt vào tứ kết, suýt chút nữa tạo nên cú sốc trước U23 Hàn Quốc cũng cổ vũ rất cuồng nhiệt cho Việt Nam. Thậm chí, nhiều CĐV Malaysia còn dự đoán kết quả trận bán kết sắp tới của U23 Việt Nam- U23 Qatar: “Tôi đã gào thét lên khi Việt Nam ghi bàn penalty cuối cùng! Các bạn chắc chắn sẽ “đè bẹp” Qatar”.

“Chúc mừng Việt Nam, các bạn xứng đáng vs chiến thằng này, với tinh thần chiễn đầu đầy quả cảm. Hãy tiến lên và làm Đông Nam Á tự hào nhé!”, Wan Sparta (Malaysia) bình luận.

Dù là bại tướng của U23 Việt Nam nhưng ngạc nhiên, các CĐV Iraq cũng đã dành những lời khen có cánh cho tinh thần thi đấu của đoàn quân HLV Park Hang Seo. Một số CĐV còn bày tỏ thái độ bất bình với trọng tài người Úc sau quả penalty có phần nặng tay với Việt Nam, đồng thời chúc Việt Nam giành chiến thắng trong trận đấu tới.

“Đội chúng tôi chơi trận này không tệ, những các bạn đã thể hiện tốt hơn rất nhiều, và đúng là quả phạt penalty lúc đầu là hoàn toàn sai”, Jan Allraqi chia sẻ.

Tài khoản có tên Azwan Ibnu Ramli nhận định:  “Một trận đấu quá nhiều cảm xúc, chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam”.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Qatar sẽ diễn ra vào 15h (16h theo giờ địa phương) ngày 23/1 trên sân Trung tâm Thể thao Olympic Thường Châu, Thường Châu, Trung Quốc.

Trận đấu này sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam (Kênh VTV6) tường thuật trực tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Ngọc.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất