Thể thao

Chủ tịch Hữu Thắng: Ban kỷ luật cần ra án phạt công tâm cho Ngọc Đức

Văn Nhân
Chia sẻ

Chủ tịch CLB TP.HCM - ông Nguyễn Hữu Thắng cho biết Sầm Ngọc Đức đã bị phạt tiền nội bộ và Ban kỷ luật VFF cần có án phạt công tâm nhất dành cho hậu vệ mang áo số 7.

“Về phía CLB TP.HCM, chúng tôi đã có án phạt dành cho Ngọc Đức sau tình huống phạm lỗi với Thế Hưng của Quảng Ninh và phải nhận thẻ đỏ”, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng nói.

Theo ông Hữu Thắng, Ngọc Đức sai và xứng đáng nhận án phạt của Ban kỷ luật VFF, tuy nhiên án phạt của những người có trách nhiệm cần được nhìn nhận theo cách công tâm và đúng mực nhất. Bởi một án phạt theo dư luận có thể khiến câu chuyện bị rẽ theo hướng khác, trong bối cảnh CLB TP.HCM phải đua trụ hạng.

“Ngọc Đức vào bóng nguy hiểm và xứng đáng bị Ban kỷ luật phạt nguội. CLB TP.HCM cũng xin lỗi người hâm mộ vì tình huống của Đức.

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng mong Ban kỷ luật VFF ra án công tâm nhất.

Tuy nhiên, tôi cho rằng Đức không mang tư tưởng vào bóng theo như tình huống diễn ra trên sân. Đức đá nhiệt từ xưa đến giờ và trong lúc đội bóng khó khăn thì càng muốn chứng tỏ nên để xảy ra điều đáng tiếc ở pha bóng với Thế Hưng. Ban kỷ luật VFF cần xem xét thấu đáo để ra án phạt cho Đức, đừng xử theo dư luận”, HLV Hữu Thắng nói.

Nỗi lo của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng là điều hoàn toàn hiểu được khi Ban kỷ luật VFF từ xưa đến nay thường có những án phạt… kỳ lạ. Gần nhất, Văn Hưng (CLB Đà Nẵng) đạp nguội ngoại binh CLB TP.HCM, phản ứng trọng tài, không chịu ra sân nhưng chỉ cấm 4 trận. Tuy nhiên, lỗi tương tự, thậm chí nhẹ hơn, Huỳnh Quang Thanh (Long An) bị cấm đến 2 năm, dù chỉ phản ứng trọng tài.

Trường hợp của Sầm Ngọc Đức, một loạt thông tin đang đăng tải có thể bị án phạt đến hết mùa, thậm chí lên đến 6 tháng. Nếu Ban kỷ luật VFF ra án phạt nặng kể trên thật khó thuyết phục được CLB TP.HCM, khi quá khứ từng có án phạt dành cho Thanh Hào đá gãy chân tiền đạo Abass chỉ dừng lại mức độ thẻ đỏ.

Mùa này, Tấn Tài (CLB Long An) có pha vào bóng quyết liệt ở giải hạng Nhất khiến Văn Hào (Viettel) bị chấn thương nặng, án phạt cấm 5 trận. Tăng Tiến (HAGL) phạm lỗi với Duy Mạnh cũng cấm 5 trận.

Trưởng Ban kỷ luật VFF - Nguyễn Hải Hường thường có những án phạt khó hiểu.

Nghiêm trọng nhất là tiền vệ Hải Huy của Quảng Ninh đá Trùm Tỉnh gãy xương sườn và dập phổi, pha vào bóng này còn nặng hơn cả tình huống của Ngọc Đức, khi chân của Hải Huy đạp thẳng vào ngực Trùm Tỉnh. Sau đó, Ban kỷ luật VFF ra án phạt cấm 3 trận với Hải Huy.

Với những án phạt kể trên của Ban kỷ luật VFF, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng mong muốn Ngọc Đức sẽ nhận án phạt tương xứng với pha vào bóng, chứ không phải một án phạt theo dư luận.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất