Thể thao

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập 'vạn người mê' của fan cuồng CLB M.U ở Cần Thơ

Lê Phong
Chia sẻ

Quá yêu mến CLB Manchester United, một fan Việt đã bỏ ra nhiều công sức và tiền bạc tạo cho mình một bộ sưu tập gần như độc nhất vô nhị về “quỷ đỏ”. Thậm chí ngôi nhà của fan này không khác gì một bảo tàng thu nhỏ về Man United.

Man United là đội bóng có lượng fan đông nhất trên thế giới với trên 660 triệu người (thống kê của Daily Mail năm 2012). Chỉ riêng tại Việt Nam, số lượng fan của “quỷ đỏ” đã là trên 26 triệu.

Tuy nhiên, bỏ ra phần lớn thời gian trong cuộc đời và tiền bạc kiếm được để sưu tập về Man United như một fan Việt dưới đây là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Anh Nguyễn Nhất Vũ, sinh năm 1985, một nhân viên văn phòng ở Cần Thơ được các fan hâm mộ bóng đá, đặc biệt là fan Man United biết đến rộng rãi với tư cách một fan “cuồng” bậc nhất của “quỷ đỏ” khi sở hữu cho mình một bộ sưu tập độc nhất vô nhị tại Việt Nam và vô cùng hoành tráng về CLB Man United.

Bộ sưu tập các kiểu áo thi đấu các trận chung kết tranh FA Cup, League Cup, Champion League, Cup Winner’s Cup….của “quỷ đỏ”.

Được truyền cảm hứng bóng đá và tình yêu với Man United từ cha và anh trai, kể từ khi học lớp 6, anh Vũ đã nảy nở tình cảm của mình với CLB Man United.

“Hồi bé tôi ghét bóng đá lắm mà cứ thấy ba và anh trai xem hoài, không hiểu có gì hay ho. Tình cờ một lần tôi tò mò ngồi xem, tôi nhớ như in đó là trận MU thắng Tottenham 2-0, rồi từ đó yêu bóng đá, yêu Man United luôn như bị “tiếng sét ái tình” vậy”. Anh Vũ vui vẻ chia sẻ.

Cũng từ tình yêu với CLB mà anh Vũ đâm ra yêu thích tất cả gì liên quan đến CLB, ban đầu là chỉ sưu tầm những vật dụng liên quan đến MU như móc khóa, ví, viết, poster…cho đến áo đấu của các cầu thủ. Từ áo đấu giải Ngoại hàng Anh hay áo cầu thủ mặc trong các trận đấu cúp lớn nhỏ đều được anh tìm kiếm.

Bộ sưu tập các phiên bản cúp đầy đủ theo các danh hiệu Man Utd có.

Đến nay, anh Vũ đã có cho mình trên 400 áo đấu Man Utd trị giá đến vài trăm triệu đồng.

Chia sẻ những khó khăn trong việc sưu tập áo đấu, anh Vũ kể: “Việc sưu tầm áo không đơn giản vì ở Việt Nam trước đây không bán các loại áo đấu chính hãng của MU, nhất là ở các thời kỳ trước. Đôi khi đi lục các tiệm đồ cũ (đồ sida) thì lại có. Có lần tôi lặn lội lên tận chợ ở Châu Đốc, Tĩnh Biên để săn đồ với hy vọng có một chiếc áo Man Utd các thời kỳ trước, nhưng không phải chuyến đi nào cũng có kết quả, hầu như là thất vọng”.

Không chỉ dừng lại ở áo đấu, anh Vũ còn sở hữu trên 1500 bức tượng các loại về các cầu thủ, HLV…riêng tượng về cầu thủ Man Utd có hơn 900 tượng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Bộ sưu tập với hơn 1500 bức tượng cầu thủ, HLV cực “khủng”.

Trong đó, có cả những bức tượng sản xuất từ thập niên 90 hay hiếm hoi như các bộ tượng Man Utd vô địch C1 các năm 1968, 1999, 2008.

Thậm chí anh Vũ còn bỏ ra hàng chục triệu đồng để biến một bức tường phòng mình giống với bức tường trong phòng truyền thống của quỷ đỏ thành Man United, với đầy đủ các phiên bản cúp, danh hiệu mà “quỷ đỏ” từng có được trong lịch sử. Nhiều fan hâm mộ ở xa lặn lội tìm đến nhà anh để chụp hình và sống trong cảm giác như được đến “nhà hát của những giấc mơ”.

“Bạn bè cùng trang lứa với tôi thì đầu tư nhà cửa, xe cộ. Riêng tôi, tôi chỉ dành thu nhập của mình cho gia đình và cho niềm đam mê với Man Utd. Và tôi chưa bao giờ hối tiếc với quyết định của mình”, Anh Vũ tâm sự.

Những chiếc áo số 7 gần nhất của Man Utd.

Đặc biệt, tình yêu với MU của anh Vũ truyền sang cho cả người vợ trước đây vốn không biết gì về bóng đá.

“Từ một người phụ nữ không biết gì về bóng đá, bà xã qua những lần đi xem cùng dần dần cũng thích Man United luôn, thậm chí bây giờ cô ấy còn có thể kể tên và biết mặc nhiều cầu thủ MU hơn nhiều fan nam luôn ấy chứ. Cũng vì vậy mà cô ấy rất hiểu và thông cảm cho đam mê của mình”. Anh Vũ cười tươi cho biết.

Hiện tại, anh Vũ đang cùng một người bạn đang sở hữu 1 trang web chuyên thảo luận và tư vấn cho các fan cùng sở thích sưu tập những món đồ yêu thích về Man United, đặc biệt là áo đấu.

Tủ trưng bày áo và các vật dụng kỉ niệm 3 lần đăng quang C1 vào các năm 1968, 1999, 2008.

Nói về mong muốn lớn nhất cuộc đời mình, anh Vũ chia sẻ: “Tôi mong rằng trong thời gian không xa thì Man Utd sẽ sang Việt Nam thi đấu. Tôi hy vọng được sang thăm Old Trafford, được chụp hình tại phòng thay đồ và phòng lưu niệm áo đấu của ManUtd, được ngồi xem 1 trận đấu trên sân nhà của ManUtd là hạnh phúc rồi”.

Bộ sưu tập áo, tượng và hộp áo Rooney.

22h00 chủ nhật 17/9 này, Man United sẽ có trận đấu được dự báo nhiều khó khăn trên sân nhà gặp Everton. Nếu không giành một kết quả tốt, vị trí nhất bảng của thầy trò HLV Mourinho rất có thể sẽ bị Man City chiếm lấy.

Nhận xét về trận đấu này, fan cuồng của “quỷ đỏ” cho biết: “Tôi tin vào tài năng của HLV Mourinho, nhất là trong mùa thứ 2 ông nắm đội bóng. MU cũng đang có một lực lượng đồng đều, có chiều sâu, vì vậy tôi tin tưởng MU sẽ giành chiến thắng dù không quá cách biệt ở trận đấu tới”.

Một số hình ảnh về bộ sưu tập hiếm có của anh Nhất Vũ:

Bộ sưu tập áo thủ môn MU, đây là những chiếc áo rất hiếm do sản xuất ít.

Bộ sưu tập các hộp áo (chỉ sản xuất số lượng có giới hạn).

Một góc bức tường MU được anh Vũ dành riêng cho thần tượng David Beckham của mình.

Bộ sưu tập áo đấu hiếm có về danh thủ Beckham của anh Vũ.

Thậm chí, anh còn có áo đấu với chữ ký của thần tượng.

Tượng các cầu thủ MU trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Đội hình ra sân của MU vô địch Champion League 2008.

Tượng các thủ môn của Mu qua các thời kỳ.

Có lẽ chính Cristiano Ronaldo cũng thích thú khi nhìn lại các hình ảnh của mình trong những năm thi đấu cho MU và các CLB khác.

Tất nhiên không thể thiếu đó là bộ sưu tập tượng của danh thủ David Beckham.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin mới nhất