Thể thao

Choáng với bộ sưu tập danh hiệu cá nhân đồ sộ của Messi

B,A (Theo BĐS)
Chia sẻ

Tính đến nay, siêu sao người Argentina đã sở hữu tổng cộng 160 danh hiệu cá nhân trong sự nghiệp.

Đêm qua, Lionel Messi đã được tờ Marca trao tặng danh hiệu Pichichi cho thành tích ghi bàn nhiều nhất La Liga mùa trước. Ngoài ra, trong lễ trao giải này, ngôi sao của Barcelona còn nhận giải Di Stefano (cầu thủ xuất sắc nhất mùa).

Ngay sau khi nhận giải, Leo Messi đã chụp ảnh khoe bộ sưu tập danh hiệu Pichichi. Tính tổng cộng, anh đã có 5 giải Pichichi, chỉ kém 1 so với huyền thoại Telmo Zarra. Nhưng đây chỉ là 1 phần rất nhỏ trong bộ sưu tập giải cá nhân khổng lồ của tiền đạo Argentina.

Vậy từ khi khởi nghiệp tới nay, Messi đã sở hữu bao nhiêu giải thưởng cá nhân? Câu trả lời là 160, con số khiến bất cứ ai cũng phải ngưỡng mộ.

Giải thưởng cá nhân đầu tiên của Messi đến vào năm 2005 khi anh mới 18 tuổi. Ở U20 thế giới năm đó tại Hà Lan, sau khi giúp U20 vô địch, El Pulga đã đoạt cả 2 giải là Vua phá lưới (6 bàn) và cầu thủ xuất sắc nhất.

Cũng với thành tích cùng tuyển U20 Argentina, Messi lập tức đoạt giải Olimpia de Plata (Cầu thủ xuất sắc nhất Argentina) năm 2005. Cho tới nay, El Pulga đã đoạt 11 giải thưởng này. Tính từ năm 2007, chỉ có duy nhất 1 năm chân sút của Barca không được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất Argentina (năm 2014 - thuộc về Ángel Di María). Cũng trong năm 2005, Messi còn được trao tặng giải “Cậu bé vàng” (Golden Boy).

Dưới thời HLV Frank Rijkaard ở Barcelona, Messi đã giành tổng cộng 19 danh hiệu cá nhân. Anh cũng lọt đội hình xuất sắc nhất năm của FIFA trong 11 năm gần nhất.

Trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của Messi, trang trọng nhất tất nhiên là Quả bóng Vàng. Anh đã có 5 lần đăng quang giải thưởng này, ngang bằng Cristiano Ronaldo.

Vĩ đại là vậy song Messi mới chỉ có 4 lần đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở La Liga. Thực ra đây là điều không bất ngờ bởi giải thưởng này của La Liga mới được trao từ tháng 9/2013. Nếu giải thưởng này được sáng lập sớm hơn, El Pulga có thể còn có bộ sưu tập kinh khủng hơn rất nhiều lần.

Ngoài ra, Messi còn giành rất nhiều giải danh giá khác như chiếc giày vàng châu Âu (5 lần), cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu (2 lần), cầu thủ xuất sắc nhất La Liga (7 lần), Quả bóng Vàng World Cup (1 lần)…

Hiện tại, ở tuổi 31, Messi vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng và có hiệu suất giành giải cá nhân rất cao. Vì vậy, đến thời điểm giải nghệ, chân sút người Argentina hoàn toàn có thể vượt mốc 200 danh hiệu cá nhân.

Chia sẻ

Bài viết

B,A (Theo BĐS)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất