Thể thao

CHÍNH THỨC: Ronaldo trở thành chủ sở hữu một đội bóng ở La Liga

Bá Định
Chia sẻ

Tiền đạo Ronaldo vừa trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị một đội bóng tại giải La Liga.

Huyền thoại bóng đá Brazil, Ronaldo de Lima vừa chi ra số tiền lên đến 30 triệu euro để sở hữu 51% cổ phần CLB Real Valladolid. Ronaldo mua lại số cổ phần này từ Carlos Suarez, chủ tịch CLB Valladolid đồng thời là người nắm giữ 66% số cổ phần.

Với việc mua đến 51% cổ phần, cựu tiền đạo CLB Real Madrid sẽ chính thức trở thành tân Chủ tịch Hội đồng quản trị đội bóng đang xếp thứ 16 tại giải La Liga. Ngày 3/9, Ronaldo đã chính thức ra mắt đội bóng mới dưới cương vị một nhà quản lý.

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt, Ronaldo chia sẻ: “Tôi đã trải qua nhiều giai đoạn trong sự nghiệp bóng đá của mình để chuẩn bị cho việc này. Bóng đá là tất cả về niềm đam mê. Chúng tôi muốn xây dựng đội bóng tốt nhất có thể để cạnh tranh tại La Liga. Cách quản lý mới của tôi được gói gọn trong 4 chữ: khả năng cạnh tranh, minh bạch, cách mạng và xã hội”.

Ronaldo ra mắt đội bóng mới. Ảnh: Realvalladolid.es.

Nhận xét về người kế nhiệm mình, ngài Chủ tịch Carlos Suarez nói: “Sự xuất hiện của Ronaldo đưa Real Valladolid lên một tầm cao mới và sẽ cho phép câu lạc bộ có một bước nhảy vọt về chất lượng”. Đồng thời, ông Suarez cũng tin rằng, việc bán phần lớn số cổ phần cho Ronaldo sẽ giúp CLB mạnh mẽ hơn.

Trước đó, dưới sự lãnh đạo của Carlos Suarez, CLB Real Valladolid vừa trở lại giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha hồi tháng Sáu sau 4 năm vắng mặt. Thế nhưng, đội bóng này lại đang ngập đầu trong khoản nợ 25 triệu euro.

Ronaldo đưa ra lời kêu gọi sau khi chính thức trở thành chủ sở hữu đội bóng. Ảnh: Realvalladolid.es.

Ronaldo béo xuất hiện như một sự cứu tinh dành cho Valladolid trước tình cảnh đầy khó khăn. Ngay sau khi ra mắt đội bóng, Ronaldo đã đưa ra lời kêu gọi sự chung tay từ các cổ động viên đội bóng.

“Hãy tin tưởng chúng tôi củng cố Real Valladolid ở La Liga và để chúng tôi có thể phát triển. Tôi mời các cổ động viên tham gia vào dự án này. Hãy cho chúng tôi ý tưởng, ý kiến, phê bình và hy vọng. Tôi muốn bạn là một phần của hiện tại và tương lai của Real Valladolid”, Ronaldo tha thiết kêu gọi.

Sự xuất hiện của Ronaldo hứa hẹn sẽ giúp cho đội bóng mạnh lên. Ảnh: Realvalladolid.es.

Ronaldo béo từng có 6 mùa bóng thi đấu ở La Liga dưới màu áo Barca và Real Madrid. Ronaldo đã ghi tổng cộng 352 bàn thắng trong 518 trận đấu suốt sự nghiệp thi đấu của mình cho nhiều đội bóng khác nhau. Dưới màu áo đội tuyển quốc gia Brazil, Ronaldo từng 62 lần lập công sau 98 trận.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất