Thể thao

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của SVĐ diễn ra trận chung kết Champions League

Thái Việt
Chia sẻ

Trận chung kết C1 giữa Tottenham và Liverpool sẽ được tổ chức tại sân vận động Wanda Metropolitano ở Madrid, Tây Ban Nha. Đây là sân nhà của Atletico Madrid, có sứa chứa 67.829 chỗ ngồi và mới được cải tạo gần như xây mới vào năm 2017 với chi phí 240 triệu euro.

SVĐ này được khánh thành vào ngày 16/9/2017, Atletico Madrid cũng chính thức chuyển sang sân vận động mới hoành tráng với sức chứa 68.000 chỗ ngồi mang tên Wanda Metropolitano. Đây là sân vận động có sức chứa lớn thứ ba tại Tây Ban Nha, chỉ sau Camp Nou và Bernabeu.

Dự án xây SVĐ mới của Atletico đã được lên kế hoạch từ năm 2009 nhưng đến hơn 2 năm trở lại đây bắt đầu triển khai khẩn trương. Sự chậm trễ trong việc thi công SVĐ được lý giải do nhiều nguyên nhân, trong đó phải kể đến việc tranh chấp đất để xây dựng tòa nhà 30 tầng hay SVĐ sẽ lấn chiếm sang phần đất dành cho những dự án giao thông kiểu mới.

Sân mới của Atletico có sức chứa 68.000 chỗ ngồi và được tài trợ bởi tập đoàn nổi tiếng của Trung Quốc có tên Dalian Wanda Group. Tập đoàn Wanda bắt đầu liên kết với Atletico từ tháng 1/2015 khi mua lại 20% cổ phần của CLB và tài trợ sân tập cho đội bóng. Chủ tịch tập đoàn Wanda, ông Vương Kiến Lâm (Wang Jianlin) là gương mặt nổi bật trong giới tỷ phú Trung Quốc với khối tài sản hàng chục tỷ USD.

Quyết định mua, xây và sử dụng sân mới được coi là hành động xứng tầm với địa vị của Atletico, vốn đã vươn tới tầm châu lục.

Sân mới của Atletico cũng rất hiện đại. Tương tự sân Alianz Arena của Bayern Munich, sân mới của Atletico cũng có hệ thống đèn LED bên ngoài để làm nổi bật công trình về đêm.

Phòng thay đồ đẳng cấp của cầu thủ Atletico.

Với diện tích khủng khiếp cùng với sức chứa lên tới 67.829 chổ ngồi. Sẽ là một cơn ác mộng nếu thi đấu với Atletico dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV trên sân nhà.

Liverpool và Tottenham là 2 đội được vinh dự chơi trận chung kết C1 trên sân vận động này. Với màn thể hiện xuất sắc của hai đội ở mùa giải qua, liệu sân Wanda Metropolitano sẽ chứng kiến đội bóng nào nâng cao chiếc cúp vô địch?

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất