Thể thao

Chỉ số InStat U23 Việt Nam: Văn Quyết hay nhất, Công Phượng hiệu quả nhất

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu chỉ tính riêng hàng công của U23 Việt Nam về chỉ số InStat, Nguyễn Văn Quyết là cầu thủ có điểm cao nhất và vô đối về số đường chuyền thành bàn.

Phần mềm InStat (phần mềm chuyên cung cấp thông tin, số liệu về cầu thủ) cập nhập chỉ số trung bình dành cho hàng công của U23 Việt Nam mang đến những điều rất thú vị.

Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết đang sở hữu điểm số cao nhất, số 1 về các đường chuyền thành bàn. Trong khi đó, Công Phượng có số bàn thắng nhiều nhất và hiệu quả nhất. Hai cầu thủ đá trung phong cắm là Đức Chinh và Anh Đức có hiệu suất ghi bàn rất tốt nhưng không có nhiều đường kiến tạo thành bàn.

Cụ thể, phần mềm InStat đã cập nhật thông số về 5 cầu thủ tấn công của U23 Việt Nam như sau:

1. Nguyễn Văn Quyết: 209 điểm, 23 bàn thắng, 22 đường chuyền thành bàn.

Nguyễn Văn Quyết vô đối so với phần còn lại.

2. Nguyễn Công Phượng: 200 điểm, 34 bàn thắng, 19 đường chuyền thành bàn.

Công Phượng là cầu thủ ghi bàn tốt nhất.

3. Nguyễn Văn Toàn: 192 điểm, 17 bàn thắng, 15 đường chuyền thành bàn.

Văn Toàn có 17 bàn thắng và 15 đường chuyền thành bàn.

4. Hà Đức Chinh: 184 điểm, 25 bàn thắng, 3 đường chuyền thành bàn.

Hà Đức Chinh có hiệu suất ghi bàn cao thứ 2 với 25 bàn.

5. Nguyễn Anh Đức: 181 điểm, 24 bàn thắng, 23 đường chuyền thành bàn.

Lão tướng Nguyễn Anh Đức có số đường chuyền thành bàn bằng với Hà Đức Chinh.

Qua những con số được phần mềm InStat thống kê có thể thấy rằng, Văn Quyết là cầu thủ đang chơi ấn tượng nhất trên hàng công của U23 Việt Nam. Điều này là hoàn toàn trái ngược với một số nhận xét thái quá của người hâm mộ khi nhận định rất cảm tính về Văn Quyết.

Lúc này, U23 Việt Nam đang tập trung tối đa cho ASIAD 18, nhưng một số ý kiến lại đang nhắm vào Văn Quyết, HLV Park Hang Seo khiến cho mọi thứ đang bị đẩy đi xa. Chỉ trích chắc chắn không làm cho U23 Việt Nam thêm sức mạnh, chỉ khiến cho toàn đội không có được sự thoải mái cũng như tinh thần tốt nhất.

Nếu yêu mến U23 Việt Nam thì đừng có những sự chỉ trích cảm tính. Tất cả cầu thủ đều xứng đáng nhận được sự động viên và chuyên môn của mỗi người cần được đánh giá qua thông số cụ thể, thay vì đay nghiến họ vì cảm nhận theo quan điểm cá nhân!

Trường hợp của Văn Quyết là ví dụ thiết thực. Những thông số được phần mềm InStat thống kê chỉ ra rằng, ông Park không hề cảm tính để trao cơ hội cho Quyết, bởi cầu thủ này xứng đáng và có chuyên môn rất cao.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất