Thể thao

Chelsea 4-2 Watford: Conte trấn áp 'quyền lực đen'

Minh Châu
Chia sẻ

Lời đe dọa loại bỏ bất kỳ cầu thủ nào chơi kém của HLV người Italia tỏ ra hiệu quả, khi từ dự bị tới chính thức của Chelsea đã đá máu lửa trước Watford thật kiên cường.

Bất chấp Watford thi đấu rất ấn tượng, Chelsea đã không để cho bất ngờ tiếp tục xảy ra. Trước đó, thầy trò Antonio Conte không chỉ bỏ lỡ ưu thế dẫn 2 bàn để hòa Roma tại Champions League, mà còn vừa thua liên tiếp 2 vòng tại Premier League, bao gồm cả cú sẩy chân không tưởng trước Crystal Palace đang thuộc diện “2 không” (0 điểm, 0 bàn thắng). Hậu quả là HLV Italia buộc phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải.

Bàn thắng của Pereyra khiến nhiều người ngỡ rằng thời gian Conte ở Chelsea đã hết.

Tuy nhiên, mối lo ấy vừa tạm hóa giải khi chủ sân Stamford Bridge lội ngược dòng thắng Watford 4-2. Tạo nên cuộc quật khởi này vừa do công những người đá chính (Pedro Rodriguez, Eden Hazard , Cesar Azpilicueta, Tiemoue Bakayoko), vừa có phần của người mới (Michy Batshuayi). Điều này có ý nghĩa gì?

Đương nhiên đó là phản hồi từ lời đe dọa mới đây của Conte, khi ông tuyên bố sẽ gạt bỏ bất cứ cầu thủ nào thi đấu “có vấn đề”. Nói cách khác, nhà cầm quân người Italia coi như chấp nhận bỏ qua mọi mưu toan lật đổ ghế HLV của các cầu thủ dẫn tới 3 trận liền không thắng ở mọi giải để tất cả có cơ hội “quay đầu là bờ”.

Tuy nhiên, cả cầu thủ đá chính lẫn dự bị của Chelsea đều in dấu giày trong các bàn thắng dẫn tới cuộc ngược dòng.

Không khó hiểu lởi đe dọa cùng cách hòa giải này, vì Stamford Bridge từng là nơi mang tiếng “quyền lực đen” của các cầu thủ đã ép HLV huyền thoại Jose Mourinho rời Chelsea ở cả 2 lần gắn bó. Đấy cũng là lý do vì sao sau trận hòa Roma, một số thành viên trong ban huấn luyện Chelsea từng cho rằng Conte hiện chỉ còn là một “xác chết biết đi” tại Stamford Bridge mà thôi.

Nhưng tối 21/10, cuộc quật khởi vào cuối trận của Chelsea không chỉ cho thấy Conte có giải pháp hợp lý, mà nguyên nhân phần nào ắt hẳn do “quyền lực đen” của các cầu thủ tại CLB này đã không còn kinh khủng như thời Mourinho. Vì dưới thời “người đặc biệt”, kẻ có khả năng giật dây mọi chuyện trong phòng thay đồ là John Terry.

Không khó hiểu Conte vui tới mức bổ nhào vào biển quảng cáo…

Đấy là biểu tượng, huyền thoại của đội bóng. Để nhóm nổi loạn có nhân vật như vậy cầm 3 chân của chiếc ghế HLV, không ai dám đảm bảo phần thắng, cho dù là Mourinho. Nhưng bây giờ, Terry không còn nữa.

Thay vào đó, vai trò đội trưởng thuộc về Gary Cahill, mẫu cầu thủ kém xa Terry cả về chuyên môn lẫn tầm ảnh hưởng trong và ngoài sân. Đội phó César Azpilicueta là sợi dây kết nối những người Tây Ban Nha, nghĩa là sức ảnh hưởng đến người hâm mộ cũng không quá ghê gớm.

…Kết quả chung cuộc chứng tỏ ông đã “đánh bạc” thành công: Đòn tâm lý chiến đã khuất phục những kẻ muốn nổi loạn, cho dù có lẽ chỉ là tạm thời.

Những con người như vậy mà có nổi loạn thì cũng chỉ tới mức nhõng nhẽo, hờn giận vu vơ để chờ Conte ra tay ve vuốt làm lành là hết. Họ đều chưa đủ tầm để gây bão, vì nếu làm căng mà bị Conte đày ra ghế dự bị thì khó có cơ hội quay trở lại đội hình chính nhờ áp lực từ CĐV như Terry từng bị Mourinho dằn mặt ngày nào.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin mới nhất