Thể thao

Chê ĐTVN, HLV Thái Lan nhận trái đắng như Kiatisak?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Chê tuyển Việt Nam nghiệp dư, HLV Thái Lan có thể nhận cái kết đắng như Kiatisak hay Chanathip trong quá khứ.

Một thói quen kỳ lạ của tuyển Thái Lan là trước khi đấu tuyển Việt Nam ở sân Mỹ Đình đều có những lời lẽ theo kiểu “đao to, búa lớn”, thậm chí tìm cách chê đối thủ. Chanathip là ví dụ.

Chanathip từng lớn giọng chê tuyển Việt Nam rằng: “Chuyện đá rắn là đặc sản của đội tuyển Việt Nam rồi nên tôi xem chuyện đó là bình thường. Lối chơi như thế nào thì cũng không cản được lối chơi quyết tâm của tôi đâu”. 

Hậu quả nhãn tiền, tuyển Thái Lan đã trở thành “trò cười” cho cả Đông Nam Á với màn trình diễn thô bạo trước các cầu thủ Việt Nam ở King's Cup 2019. Thậm chí, đồng đội của “Messi Thái” tát Đoàn Văn Hậu, sau đó Chanathip đăng trên mạng xã hội cổ vũ khiến cho câu chuyện bị đẩy đi xa. Kết cục, Chanathip phải viết tâm thư xin lỗi CĐV Việt Nam và Đoàn Văn Hậu.

Chanathip từng chế tuyển Việt Nam đá xấu.

Một huyền thoại khác của bóng đá Thái Lan là Kiatisak từng rơi vào cảnh trớ trêu khi chê tuyển Việt Nam. Kiatisak nhận xét tuyển Việt Nam phải mất 10 năm mới thắng được tuyển Thái Lan. Nhưng chỉ một thời gian ngắn thì HLV Park Hang Seo đánh bại Thái Lan ngay trên sân khách với tỷ số 1-0.

Chứng kiến từ cấp độ trẻ đến ĐTQG thua Việt Nam, Kiatisak đã phải xin lỗi và rút lại lời nhận định không hay về bóng đá Việt Nam.

Bây giờ, HLV trưởng tuyển Thái Lan - ông Nishino đã gây “bão” cho CĐV Việt Nam với lời chê Bùi Tiến Dũng câu giờ, thậm chí “mỉa mai” tuyển Việt Nam chơi nghiệp dư. Một phát biểu theo kiểu tìm cách gây áp lực cho tuyển Việt Nam trước thềm đại chiến ở sân Mỹ Đình.

Câu chuyện tranh cãi về HLV Nishino rõ ràng tạo thêm sức nóng cho đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan. Đội khách bất lợi trước thầy trò HLV Park Hang Seo, bởi sân Mỹ Đình đang trở thành “pháo đài kiên cố” cho tuyển Việt Nam. Đúng hơn, Việt Nam chưa thua ở Mỹ Đình dưới thời HLV Park Hang Seo.

Màn so tài giữa HLV Park Hang Seo và HLV Nishino vẫn đang bất bại.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo chưa từng thua đội bóng nào ở Đông Nam Á trong suốt 2 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam. Thầy trò HLV Nishino chắc chắn hiểu rõ sự khó khăn cực lớn trong chuyến làm khách trước tuyển Việt Nam.

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan được dự đoán là bước ngoặc quan trọng cho cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng G. Cả hai đội đang cùng có 7 điểm. Đội nào giành chiến thắng sẽ có cơ hội lớn để đứng đầu bảng G.

Với phong độ cao cùng tài cầm quân của HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam đang tự tin hạ Thái Lan. Thế nên, một kịch bản buồn có thể đang chờ đợi tuyển Thái Lan ở sân Mỹ Đình. Và Thái Lan bại trận thì HLV Nishino sẽ chuốc đắng cay chẳng khác gì Kiatisak…

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất