Thể thao

Chê tuyển Việt Nam câu giờ, HLV Thái Lan mới là 'kẻ không biết xấu hổ'!

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV trưởng tuyển Thái Lan chê cầu thủ Việt Nam câu giờ, nghiệp dư nhưng ông quên mất từng tạo ra trò cười cho bóng đá thế giới ở World Cup 2018.

“Ở một số quốc gia mà bóng đá không ở mức cao nhất, thời gian của một trận đấu thực tế sẽ ít hơn 90 phút. Thực sự họ chỉ thi đấu trong 50-60 phút mà thôi.

Ở các quốc gia phát triển, các cầu thủ sẽ cố gắng từng giây để đem về hiệu quả. Nhưng tại đây, tôi không thể hiểu được cách chơi bóng của họ. Bóng đá sẽ không thể phát triển nếu tồn tại những cầu thủ thi đấu nghiệp dư như vậy”, HLV Nishino tỏ ra bức xúc nói về tuyển Việt Nam sau trận hòa với Thái Lan.

Nhà cầm quân người Nhật còn cho rằng cầu thủ Việt Nam là trung vệ Bùi Tiến Dũng chơi bóng nghiệp dư, cố tình câu giờ và đá xấu với mục đích cầm hòa trước Thái Lan.

Ở trong tư thế một HLV nổi tiếng ở châu Á, từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản dự World Cup 2018, HLV Nishino “lên lớp” chuyện câu giờ thì nghe… có lẽ thuyết phục. Nhưng thực tế với chính HLV Nishino thì sao? Chúng ta lật lại câu chuyện sau đây để thấy HLV Thái Lan chỉ giỏi nói, thậm chí không biết xấu hổ.

Năm ngoái, tuyển Nhật Bản của HLV Nishino đã trở thành tâm điểm chỉ trích từ chính các CĐV nhà. Nhật Bản có 15 phút cuối hiệp hai với Ba Lan theo cách xấu hổ. HLV Nishino chỉ đạo các học trò chuyền bóng qua lại, câu giờ đá cù nhầy dù đang trong thế bị đối thủ dẫn 1 bàn.

HLV Nishino và tuyển Nhật Bản từng câu giờ trong cả 15 phút trước Ba Lan ở World Cup 2018.

Lý do là Nhật Bản chỉ cần thua Ba Lan 0-1 sẽ giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp, nhờ hơn tuyển Senegal về chỉ số fair-play (ít hơn thẻ vàng). Trong khi đó, Ba Lan chắc chắn bị loại nên cũng không cần dâng lên tranh bóng với tuyển Nhật Bản.

Lúc đó, nhiều CĐV trên thế giới chỉ trích: “Tuyển Nhật Bản đi tiếp nhờ triết lý phản bóng đá. Thật hài hước”. HLV Nishino cũng bị “chê” rất nhiều trên mạng xã hội, vì để các học trò chơi thứ bóng đá thiếu fair-play ở sân khấu World Cup.

Một trong những nguyên nhân khiến khán giả tức giận là Nhật Bản đi tiếp nhờ hơn Senegal về chỉ số fair-play nhưng thầy trò HLV Nishino lại chơi thứ bóng đá xấu xí, phản cảm để đạt được mục đích.

Tại một sâu khấu lớn và tự hào như World Cup, HLV Nishino đã để các cầu thủ Nhật Bản đá câu giờ trong cả 15 phút trước hàng triệu khán giả trên thế giới, bây giờ HLV Nhật Bản chỉ chỉ trích tuyển Việt Nam nghiệp dư vì một tình huống được cho là diễn ra trước mắt ông, liệu có công bằng?

Chê tuyển Việt Nam câu giờ, HLV Nishino đã quên rằng ông từng bị chỉ trích như thế nào ở World Cup 2018.

Sòng phẳng, bản thân HLV Nishino khi chỉ trích Bùi Tiến Dũng thì nhìn lại chính ông đã làm gì ở World Cup 2018?. Bởi tất cả những gì ông áp đặt cho tuyển Việt Nam đều diễn ra ở trận đấu Nhật Bản và Ba Lan, đúng là ông và các học trò chỉ chơi bóng trong vòng 50 - 60 phút, sau đó chỉ biết chuyền qua chuyền lại để mong hết giờ!

Chỉ trích đối thủ là điều không hay ho, còn nói về đối thủ mà quên nhìn lại chính mình, thì HLV Nishino nên xấu hổ, vì tuyển Nhật Bản dưới thời nhà cầm quân đang dẫn dắt Thái Lan thực sự đã có màn trình diễn làm trò cười cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất