Thể thao

'Chạy án' cầu thủ đánh Đình Trọng: Thái Lan khôn, hay trò cười khó tin

Văn Nhân
Chia sẻ

Chuyện tưởng như đùa lại diễn ra ở một sân chơi cấp châu lục khi Thái Lan vừa "chạy án" thành công cho cầu thủ đánh Đình Trọng.

U23 Thái Lan chỉ đá vòng loại U23 châu Á 2020 như một màn cọ xát, đá vui thôi. Thế nên, thẻ đỏ của Supachai đánh Đình Trọng cũng không tính, còn tính thì anh ấy đã nghỉ 2 trận giao hữu của U23 Thái Lan sau khi nhận thẻ đỏ. 

Đó là lý lẽ của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) khi đệ đơn xin Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xóa án cho Supachai. Thật ngạc nhiên là AFC đã chấp nhận cách lý giải của Thái Lan nên xóa án cho cầu thủ đánh Đình Trọng ở vòng loại U23 châu Á 2020. Supachai được đá CVK 23 châu Á 2020 ngay từ vòng bảng.

Thế mới nói khôn như Thái Lan. Họ là chủ nhà nhưng được phép tham gia đá vòng loại U23 châu Á 2020 để cọ xát, sau đó Supachai đánh Đình Trọng trong trận U23 Thái Lan thua 0-4 trước U23 Việt Nam thì đệ đơn xin không tính thẻ đỏ.

Lý lẽ của Thái Lan là họ đá không tính thành tích thì thẻ đỏ của Supachai cũng… không tính. Trong trường hợp có tính thì Supachai đã thực hiện án phạt bằng cách vắng 2 trận đấu giao hữu với U23 Trung Quốc và U23 Myamar.

Supachai được xóa án phạt vì U23 Thái Lan chỉ đá vui với U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Trò cười theo cách giải thích của Thái Lan đã được AFC chấp nhận. Án phạt thẻ đỏ của Supachai đánh Đình Trọng đã xóa thành công. Một màn “chạy án” ngoạn mục và lạ lùng nhất của bóng đá Thái Lan. Vì theo đúng án phạt thì Thái Lan mất Supachai 2 trận ở vòng bảng VCK U23 châu Á 2020, giải đấu mà người Thái làm chủ nhà vào đầu năm 2020.

Ví dụ lý giải như FAT thì trường hợp Supachai đá xấu đối thủ chấn thương, vắng ở VCK U23 châu Á 2020 thì tính làm sao? Thái Lan chẳng phải vừa được lợi là đá một loạt trận quan trọng, có thể làm ảnh hưởng đến thành tích các đội, còn cầu thủ của họ có đá ra sao cũng chẳng bị phạt.

Đúng là khôn như Liên đoàn bóng đá Thái Lan, và chỉ có Thái Lan mới nghĩ ra màn “chạy án” cho cầu thủ Supachai như trò cười cho cả bóng đá châu Á!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất