Thể thao

Cháu nội vua Brunei có gì khiến U23 Việt Nam phải e ngại?

Bá Định
Chia sẻ

Ở trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei, cháu nội nhà vua Brunei trở thành cầu thủ được chú ý nhờ khá nhiều điều đặc biệt.

U23 Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp U23 Brunei vào lúc 19h ngày 22/3. Mặc dù được đánh giá cao hơn đội bạn song thầy trò HLV Park Hang Seo cần hết sức lưu tâm đến cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đội khách.

Người đó chính là tiền đạo Faiq Bolkiah - cháu nội vua Brunei. Hiện Faiq Bolkiah đang giữ kỷ lục khi trở thành cầu thủ giù nhất thế giới. Chẳng cần phải nhọc công đầu quân cho những đội bóng hàng đầu thế giới hay đóng quảng cáo, Faiq Bolkiah vẫn sở hữu khối tài sản kếch xù.

Faiq Bolkiah đang trở thành cầu thủ giàu nhất thế giới.

Nguyên nhân bởi cháu nội vua Brunei được thừa hưởng khối tài sản ước tính lên đến 15 tỉ bảng Anh. Số tiền mà Faiq Bolkiah đang có trong tay gấp 33 lần siêu sao Lionel Messi và gấp 27 cầu thủ Cristiano Ronaldo. Số tiền này giúp Faiq Bolkiah dư sức mua 1 đội bóng lớn trên thế giới.

Thế nhưng, dù xuất thân dòng dõi hoàng tộc và ngồi trên một “núi của cải”, Faiq Bolkiah vẫn rất đam mê bóng đá cùng khao khát cháy bỏng được ra sân. Nhờ mối quan hệ từ gia đình, Faiq nhanh chóng được sang nước Anh để thi đấu cho những lò đào tạo có tiếng trên thế giới.

Faiq thi đấu cho các đội U18 CLB Southampton, Chelsea rồi mới đây nhất là đội U23 Leicester City. Nhờ vậy, so với các cầu thủ cùng trang lứa thuộc ĐTQG lẫn đội U23 Brunei, Faiq được đánh giá rất cao do kinh nghiệm thi đấu bên xứ sở sương mù.

Cháu nội vua Brunei có thể gây khó khăn cho đội U23 Việt Nam.

Đặc biệt, cháu nội vua Brunei phần nào chứng tỏ được những phẩm chất tuyệt vời khi thi đấu chứ không chỉ đơn thuần dựa vào tầm ảnh hưởng của gia đình. Chơi ở vị trí tiền đạo cánh, Faiq được đánh giá có tốc độ tốt cùng những pha đi bóng đầy kỹ thuật.

Đáng chú ý, trải qua 5 trận đấu dưới màu áo đội U23 Leicester City, Faiq Bolkiah đóng góp được 1 đường kiến tạo thành bàn. Chính vì vậy, cháu nội vua Brunei có thể trở thành mối hiểm hoạ đối với U23 Việt Nam.

Nếu muốn có được chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải tìm cách khoá chặt Faiq Bolkiah ở trận đấu mở màn vòng loại giải U23 châu Á.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất