Thể thao

Công Phượng: Chẳng lẽ con đường xuất ngoại của em cứ mãi lận đận

Văn Nhân
Chia sẻ

Gục ngã rồi đứng dậy, Công Phượng chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ xuất ngoại nhưng mọi thứ diễn ra theo kịch bản xấu.

90 phút trong sự dõi theo của HLV Park Hang Seo, Công Phượng tả xung hữu đột. Chạy như thể không còn có ngày mai. Bóng đá chân thì Công Phượng vứt bỏ đi thói quen cá nhân khi lập tức chuyền cho đồng đội rồi chạy chỗ. Phượng rất hiếm khi cầm bóng đột phá. Tất cả vì muốn Incheon United có một kết quả tốt trước Pohang.

Thế nhưng, Công Phượng nhận hồi đáp từ các đồng đội là sự lạnh nhạt. Không ai thích chuyền bóng cho Công Phượng, từ những tình huống bất khả kháng. Công Phượng cứ mãi giơ tay xin bóng, còn các cầu thủ Incheon United gần như chẳng để ý đến sự hiện diện của Công Phượng.

Một cánh én không làm nên mùa xuân. Một mình Công Phượng nỗ lực không thể làm nên sự thành công cho Incheon United là điều dễ hiểu. Nhưng người hâm mộ Việt Nam đang tiếc nuối cho Công Phượng, vì chọn nhầm nơi đầu quân với một tập thể chơi thứ bóng đá kiểu “công nhân đá bóng”, chủ yếu dựa vào cơ bắp và sức mạnh. Thế nên, Phượng lạc lõng dù bản thân rất cố gắng thể hiện mình.

Hình ảnh đầy xót xa của Công Phượng.

Trên khán đài, HLV Park Hang Seo có lẽ cảm nhận được nỗi buồn của cậu học trò cưng. Ông Park cũng chưa bao giờ thấy một Công Phượng chạy nhiều như thế. Gần như không biết mệt mỏi và dàn trải khắp phần sân đối thủ trong suốt 90 phút.

Số phận có thể nói là trêu ngươi Công Phượng. Tiền đạo người xứ Nghệ được bạn thân HLV Park Hang Seo - ông Chung Hae Soung nhận xét là “của hiếm” của bóng đá Việt Nam. Phượng chính là niềm hy vọng lớn nhất của Incheon United. Vấn đề là đội bóng Hàn Quốc không sở hữu những cầu thủ cùng đẳng cấp để chơi bóng với Công Phượng.

Ông Chung cũng tiết lộ không ít lần gọi điện về Hàn Quốc để động viên cũng như hỏi thăm về Công Phượng. Ông Chung mong muốn Incheon United có nhiều thay đổi tích cực, qua đó phát huy được tài năng của Phượng.

Với Công Phượng, khát vọng xuất ngoại luôn là mục tiêu hàng đầu trong quá trình phát triển sự nghiệp. Công Phượng luôn ao ước được chơi bóng ở các nền bóng đá đá hàng đầu châu lục. Thế nhưng, con đường xuất ngoại của Phượng dường như quá lận đận và oan trái.

Công Phượng luôn lận đận khi xuất ngoại.

Cuối năm 2015, Công Phượng lần đầu đi xuất ngoại sang Nhật Bản. Phượng không có nhiều cơ hội thể hiện vì còn quá trẻ, chưa đúc kết đủ kinh nghiệm để chơi bóng ở J.League 2. Sau đó, Phượng về Việt Nam liên tục thi đấu ấn tượng với 2 năm liên tiếp ghi nhiều bàn thắng nhất Việt Nam.

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, Công Phượng lần thứ 2 ra nước nước ngoài thi đấu. Mọi thứ tưởng chừng mở ra một trang mới nhưng Phượng vẫn cô đơn. Lần này, Phượng không thất bại vì chuyên môn, vấn đề nằm ở đội bóng Hàn Quốc.

Một mình nơi xứ người, Công Phượng bày tỏ khát vọng thi đấu tốt, mong muốn đưa hình ảnh bóng đá Việt Nam ra tầm châu lục. Thế nhưng, mọi thứ dường như chưa bao giờ diễn ra đúng như mong ước của Phượng.

Con đường xuất ngoại của Công Phượng thực sự lận đận đến mức khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy xót xa. Hy vọng rằng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn với Công Phượng trong thời gian tới, khi ý chí và sự quyết tâm của tiền đạo người xứ Nghệ sẽ được đền đáp xứng đáng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất