Thể thao

Chẳng cần những chuyên gia sút phạt, ĐT Anh vẫn vô cùng đáng sợ trong những tình huống cố định

Bá Định
Chia sẻ

Những tưởng khi chẳng còn những chuyên gia sút phạt, sức mạnh ĐT Anh từ những tình huống cố định vẫn không hề suy giảm.

Trong số những đội bóng góp mặt tại vòng bán kết, ĐT Anh sở hữu những pha ghi bàn từ những tình huống cố định vượt trội nhất. Cho dù hiện nay, đội hình Tam Sư chẳng còn những chuyên gia đá phạt nhưng họ vẫn biết cách tận dụng thành công.

Trong bóng đá, những tình huống cố định nhiều khi đóng vai trò then chốt trong các trận đấu. Khi đội bóng lâm vào bế tắc, những tình huống cố định càng cho thấy tầm quan trọng hơn. Thậm chí, nó còn thay đổi cả một trận đấu.

Ở những kỳ World Cup gần đây từng tham dự, ĐT Anh luôn mang đến giải đấu những chuyên gia sút phạt thượng thừa. Họ đóng vai trò khá quyết định trong các tình huống cố định. Những Beckham, Steven Gerrard luôn khiến những đối thủ run sợ mỗi khi thấy họ bước tới những điểm sút phạt.

ĐT Anh đang cho thấy khả năng tận dụng cực tốt những tình huống cố định tại World Cup 2018. Ảnh: Fifa.com.

Thế nhưng, nhìn vào đội hình Tam Sư tại World Cup 2018, chẳng có nổi một chuyên gia sút phạt theo đúng nghĩa. Trước thời điểm tham dự giải đấu, nhiều chuyên gia khá e ngại về vấn đề này.

Tính riêng VCK World Cup 2018, 8/11 bàn thắng của ĐT Anh đều đến từ những tình huống cố định. Số bàn thắng này hơn 2 kỳ World Cup trước cộng lại, hơn tổng số bàn thắng tại World Cup 2006.

So với các đội bóng cùng lọt vào bán kết World Cup 2018, ĐT Anh cũng đang chiếm ưu thế vượt trội. Những bàn thắng từ những tình huống cố định của các đội tuyển khác như ĐT Bỉ chỉ có 4 bàn thắng, Pháp và Croatia cùng có 3 bàn.

Các trung vệ ĐT Anh tận dụng cực tốt khả năng không chiến trong những tình huống cố định. Ảnh: Fifa.com.

Sở dĩ ĐT Anh phát huy được hiệu quả từ những tình huống cố định không nằm ở khả năng sút phạt tốt của các cá nhân. Thay vào đó, các cầu thủ ĐT Anh chủ động treo bóng vào nhằm tận dụng tối đa kỹ năng không chiến của các trung vệ cùng cây săn bàn chủ lực Harry Kane.

Trong các trận đấu trước những đối thủ đầy khó chịu, những bàn thắng đến từ những tình huống cố định phần nào giúp ĐT Anh tạo ra thế trận dễ dàng hơn hẳn. 2 trung vệ John Stones và Maguire đã có được 3 bàn thắng đều từ những tình huống cố định. Còn chân sút chủ lực Harry Kane sở hữu 5/6 bàn thắng cũng đến từ những tình huống cố định.

Chừng đó cho thấy cách người Anh thích nghi cực tốt giữa tình cảnh không còn nổi một chuyên gia đá phạt như xưa. Bên cạnh đó, nó còn giúp ĐT Anh biến những trận đấu khó khăn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Do đó, việc lọt vào vòng bán kết sau 28 năm cũng là lần thứ 3 trong lịch sử của ĐT Anh không thể bỏ qua yếu tố quyết định đến từ những tình huống cố định.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất