Thể thao

Chanathip Songkrasin chấn thương, Thái Lan lo sốt vó

Đông Tà
Chia sẻ

Thái Lan đang lo sốt vó khi tiền vệ Chanathip dính chấn thương và dự kiến vắng gần 1 tháng.

Chanathip Songkrasin đã mang đến hung tin cho tuyển Thái Lan khi bất ngờ dính chấn thương ở CLB Consadole Sapporo. “Messi Thái” bị đau khi khởi động trước trận đấu với Gamba Osaka vào ngày 4/10. Anh không thể ra sân nên CLB Consadole Sapporo nhận trận thua tan nát 0-5 trước Gamba Osaka.

Truyền thông Thái Lan tiết lộ tiền vệ Chanathip dính chấn thương gân khoeo. Thời gian dự kiến phục hồi khoảng 1 tháng. Điều đó đồng nghĩa Thái Lan mất “Messi Thái” trong trận đấu với UAE ở loạt thứ 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chuyện mất Chanathip Songkrasin sẽ mang đến nỗi ám ảnh lớn cho Thái Lan. Họ đã thua cả hai trận đấu tại King's Cup 2019 trước Việt Nam và Ấn Độ khi không có Chanathip Songkrasin. Nhưng tiền vệ tài hoa này trở lại thì Thái Lan đã có 4 điểm sau 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022, với kết quả hòa 0-0 trước Việt Nam và thắng tưng bừng 3-0 ngay trên sân nhà của Indonesia.

Messi Thái là cầu thủ hay nhất của Thái Lan và Đông Nam Á nhưng anh đang bị chấn thương.

Tài năng của Chanathip Songkrasin được thể hiện rất rõ trong màu áo Thái Lan. Anh là cầu nối giữa hàng thủ và hàng công. Người hâm mộ có thể thấy “Messi Thái” rất đơn giản, chẳng có gì đáng ngại khi anh thường xuyên đứng xa khung thành đối thủ và hiếm khi ghi bàn. Nhưng kỳ thực, Chanathip Songkrasin lên công về thủ toàn diện, anh thường lùi về để nhận bóng, sau đó triển khai tấn công. Thế nên, mọi đường bóng của Thái Lan đều qua chân tiền vệ tài hoa này.

Đúng hơn, Chanathip Songkrasin sắm vai một nhà tổ chức lối chơi cho Thái Lan. Có Chanathip Songkrasin thì Thái Lan có thể chơi thứ bóng đá kiểm soát, ban bật ngắn và đa dạng. Nhưng vắng “Messi Thái” sẽ khiến cho đội bóng xứ chùa Vàng thiếu sắc bén và không thể triển khai bóng nhuần nhuyễn.

Điều đáng nói, Thái Lan mất Chanathip trong bối cảnh Thitipan Puangchan bị chấn thương. Đồng nghĩa họ mất cả hai tiền vệ tổ chức lối chơi. Đây là tin cực xấu cho Thái Lan trong bối cảnh sắp đụng tuyển UAE, đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng G.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất