Thể thao

Chấn động: 16 ‘đại gia’ bắt tay khai tử Champions League

Hữu Chí
Chia sẻ

Theo Football Leaks, 16 CLB lớn châu Âu đã đạt được thỏa thuận lập giải đấu riêng mang tên European Super League (Siêu giải đấu).

Football Leaks công bố danh tính 16 CLB đã cùng nhau thành lập European Super League và tham dự giải đấu này là M.U, Arsenal, Liverpool, Chelsea và Man City. Ngoài 5 ông lớn Anh còn có 2 đại gia Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid.

Hai đại diện Italia tham gia sáng lập và đồng ý tham dự giải là AC Milan và Juventus. Hai đại diện còn lại đến từ Đức và Pháp là Bayern Munich và PSG.

Ngoài 11 CLB lớn nói trên, 5 đội bóng dự giải với tư cách khách mời là Atletico Madrid, Borussia Dortmund, Marseille, Inter Milan và AS Roma. Theo Football Leaks, trong tháng 11 này, 16 CLB lớn nói trên sẽ nhóm họp để thống nhất thời gian tổ chức (dự kiến vào năm 2021) cũng như kiện toàn luật lệ của giải đấu. Siêu giải đấu này được cho sẽ kết thúc sự thống trị của Champions League.

Lý do của sự ra đời giải đấu này là các CLB nói trên bất bình với cách chia chác lợi nhuận có được từ Champions League trong nhiều năm qua của UEFA.

Một số quy định của Siêu giải đấu

- 17 đội mạnh nhất của Anh, Pháp, Italia, Tây Ban Nha và Đức không bị xuống hạng, thi đấu mãi mãi ở giải đấu.

- 3 CLB Bundesliga tham dự là Bayern Munich, Borussia Dortmund và Schalke.

- Suất cuối cùng sẽ dành cho một CLB đến từ Bồ Đào Nha, Nga, Hà Lan hoặc Thổ Nhĩ Kỳ.

- Giải đấu sẽ diễn ra trong 34 tuần vào thứ Ba, Tư và thứ Bảy. Vòng loại trực tiếp sẽ diễn ra vào cuối mùa.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất