Thể thao

Cha bị cướp dí súng vào đầu, sao Liverpool làm hành động 'ngu ngốc' khiến triệu người cảm động

Tân Phong
Chia sẻ

Thay vì tống tên cướp đã gí súng vào đầu bố mình vào tù, Mohamed Salah lại bảo lãnh và đồng thời tìm việc làm cho tên cướp ấy để y có cơ hội hoàn lương…

Tìm việc làm cho cướp

Sau khi tỏa sáng giúp Ai Cập giành vé tới Nga tham dự World Cup, Mohamed Salah lại chuẩn bị cùng các đồng đội Liverpool chuẩn bị bước vào cuộc đại chiến quan trọng tại Premier League với kình địch Manchester United. Nhưng đúng vào thời điểm cần tập trung nhất thì chàng “Pharaoh” mới của bóng đá Ai Cập lại nhận được hung tin từ quê nhà: Bố anh bị cướp tấn công.

Salah vừa nhận tin bố bị cướp.

Theo giới truyền thông Ai Cập, cha của ngôi sao The Kop, ông Salah Al-Ghali bị một tên cướp dùng súng khống chế, cướp xe cùng rất nhiều tiền, đồ đạc tại quận Nasr City, thủ đô Cairo (Ai Cập). Tuy nhiên không lâu sau, tên cướp bị cảnh sát tóm gọn tại một khu vực hẻo lánh ở ngoại ô Thủ đô Ai Cập. Nhưng có lẽ, đây là vụ cướp có cái kết hậu nhất kể từ thời… Pharaoh xây Kim tự tháp.

Số là sau khi nghe cha mình nói về hoàn cảnh đặc biệt nghèo khó của gia đình tên cướp, bản thân y cũng không có công ăn việc làm dẫn tới “đói ăn vụng, túng làm liều”, Salah đã nhờ cha mình bảo lãnh cho tên cướp. Nghe lời con trai, ông Al-Ghali tới đồn cảnh sát, xin cho kẻ côn đồ trước đó gí súng vào đầu mình được tự do.

Anh thể hiện sự nhân ái khi đề nghị giúp đỡ tên cướp.

Không chỉ ông Al-Ghali, đích thân ngôi sao Liverpool cũng gọi điện cho cảnh sát trưởng Nasr City, xin bảo lãnh cho tên cướp, đồng thời yêu cầu cảnh sát xóa án tích, không công bố tên tuổi, hình ảnh của tên cướp cho giới truyền thông. Cảnh sát ban đầu không đồng ý, nhưng sau khi người hùng của bóng đá Ai Cập khẳng định rằng, anh sẽ tạo điều kiện việc làm cho tên cướp, giúp đỡ y thành người lương thiện thì họ đã đồng ý với phương án của Salah.

Ông Al-Ghali tiết lộ với tờ Al Masryalyoum: “Cảnh sát sẽ không công bố danh tính của kẻ cướp. Theo yêu cầu của con trai (Salah), tôi đã đến gặp gia đình anh ta, họ rất nghèo. Tôi sẽ trực tiếp tìm kiếm một việc làm ổn định cho anh ta, để anh ấy có cơ hội làm một người tử tế, có ích cho gia đình và xã hội”.

Sống chung với trộm cướp

Một vụ cướp có cái kết nhân văn. Như vậy trước chuyến hành quân tới Old Trafford, Mohamed Salah lại ghi điểm với người hâm mộ ở Ai Cập. Nhưng tại Merseyside, Salah đã được không ít đồng đội cảnh báo rằng, anh cứ mãi mê tìm việc cho cướp ở quê thì không cẩn thận, cướp sẽ đột nhập vào chính nhà anh tại Merseyside.

Ngôi nhà của Steven Gerrard từng bị trộm.

Lời cảnh cáo ấy không thừa, bởi trong hàng thập kỷ qua, các ngôi sao Liverpool đã mặc nhiên trở thành miếng mồi rất béo bở của nạn trộm cướp. Những nạn nhân nổi tiếng nhất của The Kop có thể kể đến như Jerzy Dudek, Peter Crouch, Daniel Agger, Pepe Reina, Dirk Kuyt, Emile Heskey, Robbie Keane, Lucas Leiva.

Hiện tại, Salah cùng cô vợ Magi và con gái nhỏ Mekka sinh sống trong một căn hộ tại Formby. Đây là thị trấn yên tĩnh ở Merseyside, chạy thẳng tới Liverpool theo đại lộ A565 chỉ mất đúng 34 phút xe hơi nên khu vực này là sự lựa chọn của nhiều ngôi sao Liverpool, trong đó có cựu đội trưởng Steven Gerrard.

Cựu cầu thủ Liverpool Jermaine Pennant đứng bên chiếc cổng bị phá nát khi bọn trộm đào tẩu.

Nhưng Salah nên nhớ, trong số các nạn nhân của trộm cướp tại Anfield thì Steven Gerrard là nạn nhân… khốn khổ nhất. Bởi trong quá khứ, Gerrard từng 3 lần bị trộm và cướp ghé thăm, trong đó có vụ 3 tên cướp dùng dao khống chế nàng WAG xinh đẹp Alex của cựu thủ quân Liverpool để uy hiếp trước khi cướp đi rất nhiều tài sản trong nhà.

Tới năm 2010, sau 3 năm gây án, Martin Wilson - tên cướp tấn công gia đình Gerrard mới bị cảnh sát bắt. Thời điểm đó, cựu thủ quân Liverpool chả dại bảo lãnh cho tên cướp uy hiếp gia đình mình như Salah bây giờ, mà hoan hỉ ra mặt khi tòa án Liverpool ra phán quyết xử Wilson 7 năm tù giam.

Chia sẻ

Bài viết

Tân Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất