Thể thao

CĐV Việt Nam tại AFF Cup 2018: Pháo sáng 'nhuộm đen' chuyến xe đêm từ Malaysia

Văn Nhân
Chia sẻ

Đốt một quả pháo sáng trong trận đấu ĐTVN - Malaysia chỉ tốn vài trăm nghìn nhưng cái giá phải trả rất đắt và làm xấu hình ảnh CĐV Việt Nam ở AFF Cup 2018.

1. Tháng 8/2017, tôi chứng kiến rất nhiều chuyến xe đêm của CĐV Việt Nam trên đất Malaysia sau các trận đấu của tuyển nữ và U22 Việt Nam.

Hành trình cổ vũ cho CĐV Việt Nam trên đất Malaysia, trong đó có những người bạn ngoài đời của tôi thực sự đáng nhớ. Họ thể hiện một nét đẹp về bóng đá Việt Nam với tình yêu dành cho các cầu thủ vô bờ bến.

30 cây số là quãng đường từ nơi trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Myanmar để đến sân sân Shah Alam - nơi U22 Việt Nam đá với U22 Philippines. Cổ vũ từ tuyển nữ đến U22 Việt Nam trong một ngày, CĐV Việt Nam vẫn hào hứng và sôi động trong sự cuồng nhiệt ngất trời.

CĐV Việt Nam chờ xe ở Malaysia hồi năm 2017.

Sau trận đấu của U22 Việt Nam, nhiều CĐV phải chờ đến 1h sáng vẫn chưa thể bắt được xe về nhà. Ở Malaysia, CĐV Việt Nam sẽ di chuyển bằng dịch vụ Grab, một nét đặc trưng ở đất nước này.

Trên đất Malaysia, tôi còn nhiều lần trò chuyện với người Việt đang sinh sống nơi đất khách quê người. Nhiều người đã đóng quán, nghỉ việc để cổ vũ cho các cầu thủ Việt Nam.

Tình yêu bóng đá của CĐV Việt Nam thực sự đáng được trân trọng và lan tỏa niềm tự hào nơi đất khách quê người. Sắc đỏ luôn nhuộm khán đài ở Malaysia mỗi khi U22 Việt Nam, tuyển nữ thi đấu.

2. Hôm 11/11, chuyện người hâm mộ xếp hàng, thức trắng đêm để mua vé ở sân Mỹ Đình nhằm cổ vũ cho ĐTVN gặp Malaysia vào ngày 16/11. Câu chuyện được nói rất nhiều nhưng tôi nghĩ vẫn chưa đẹp và thấu chịu nhiều nỗi khổ bằng các chuyến xe đêm của CĐV Việt Nam trên đất Malaysia ở SEA Game năm 2017, bởi có sự chen lấn cùng một vài hành động không đẹp.

Nhưng tấm vé xem ĐTVN là hiện hữu cho tình cảm của người hâm mộ dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Thêm một câu chuyện đẹp để thấy được sự cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam mỗi khi ĐTQG thi đấu, sẵn sàng bỏ công việc, dẹp mọi thứ sang một bên để đến sân cổ vũ.

Người hâm mộ xếp hàng mua vé trận ĐTVN - Malaysia.

Nhắc đến ĐTVN - Malaysia, nhiều CĐV Việt Nam vẫn chưa quên được hình ảnh người hâm mộ bị đánh ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014. Máu CĐV Việt Nam đã chảy trong ngày ĐTVN hạ đội chủ nhà với tỷ số 2-1.

Malaysia thực sự có rất nhiều kỷ niệm khi nói về CĐV Việt Nam, có nỗi buồn, nỗi đau, sự thất vọng (U22 Việt Nam bị loại từ vòng bảng SEA Game năm 2017), có nước mắt, máu và nụ cười… Gần như hội tụ đủ mọi cảm xúc khi nói về CĐV Việt Nam - những người cuồng nhiệt, yêu bóng đá bằng trái tim, theo chân ĐTQG đi khắp mọi nơi.

3. Hình ảnh CĐV Việt Nam đang rất đẹp và tuyệt vời như thế, lẽ nào mỗi chúng ta không tự hào? Thật sự, quá tự hào về CĐV Việt Nam!

Cái đẹp cần lan tỏa. Niềm tự hào cần phát huy. Sự cuồng nhiệt cần được giữ lửa. Vậy tại sao chúng ta không nhìn về những giá trị đó mà có ý định đốt pháo sáng vào ngày 16/11 tới?

Đúng hơn, một số người đang rủ nhau đốt pháo sáng ở sân Mỹ Đình khi vào sân cổ vũ cho ĐTVN thi đấu trước ĐT Malaysia. Thật sự, đó là suy nghĩ xấu xí, đáng bị chỉ trích!

Nét đẹp CĐV Việt Nam trên khán đài ở trận đấu giữa ĐT Lào - ĐTVN.

Đừng để một hành động không đẹp làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của CĐV Việt Nam. Đừng để chuyện đốt pháo sáng khiến VFF đóng phạt, ĐTVN đá sân trung lập.

Nếu yêu ĐTVN thì đừng đốt pháo sáng ở trận ĐTVN - ĐT Malaysia vào ngày 16/11. Đốt một quả pháo mất vài trăm nghìn, nhưng cái giá trả rất đắt. Vì cái chung, hãy thôi cổ xúy chuyện xấu xí làm ảnh hưởng đến hình ảnh CĐV Việt Nam, ĐTVN ở AFF Cup 2018.

Đừng để pháo sáng “nhuộm đen” những chuyến xe đêm của CĐV Việt Nam ở Malaysia!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất