Thể thao

CĐV Ai Cập đạp xe hơn 5.000km để tới Nga xem World Cup 2018

Theo Reuters
Chia sẻ

Anh Mohamed Nufal đã khiến nhiều người phải “ngả mũ thán phục” khi đạp xe trên quãng đường khoảng 5.000km từ quảng trường Tahrir Square ở Cairo, Ai Cập tới Nga để xem World Cup 2018.

Chứng kiến việc tiền đạo Mohamed Salah tỏa sáng rực rỡ để giúp Ai Cập trở lại VCK World Cup sau 28 năm chờ đợi, anh Mohamed Nufal đã quyết định thực hiện một kế hoạch có phần “hơi điên rồ”. Cụ thể, đó là việc đạp xe từ Cairo tới Moscow để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Theo tờ Reuters, Mohamed Nufal đã bắt đầu kế hoạch của mình vào ngày 7/4/2018 và dự kiến sẽ phải mất 65 ngày để hoàn tất quãng đường dài hơn 5.000km này. Đáng chú ý, trên chặng đường đầy khó khăn này, chàng trai 24 tuổi đã được đi qua Jordan, Bulgari, Romania, Moldova tới Ukraina rồi lên máy bay sang Syria.

Mohamed Nufal đã trải qua quãng đường khoảng 5.000km trên chiếc xe đạp để tới Nga tham dự World Cup 2018.

Được biết, nguyên nhân khiến Mohamed Nufal buộc phải lên máy bay qua Syria là vì lý do an ninh. Bởi vì, cuộc nội chiến ở đây đang trở nên rất khốc liệt nên anh không muốn có điều gì bất trắc xảy ra.

Trên chiếc xe đạp của mình, Mohamed Nufal chỉ mang theo một chút phụ tùng thay thế nhằm phòng ngừa xe bị hư hỏng khi đang trên đường đi. Ngoài ra, anh cũng mang thêm 1 chiếc điện thoại, đèn pin, lều cắm trại và vài vật dụng cá nhân.

Trong suốt những ngày tháng rong ruổi trên chiếc xe đạp, Mohamed Nufal đã được tá túc tại một vài ký túc xá. Bên cạnh đó cũng có một vài người hảo tâm giúp anh được tá túc qua đêm và một bữa ăn tối.

Trả lời phỏng vấn với Reuters Television, anh Nufal chia sẻ: “Nếu đó chỉ là niềm đam mê bóng đá World Cup, tôi đã bay sang Nga để tham dự. Tôi muốn thực hiện điều này là để thỏa mãn sự tò mò, tìm hiểu những điều mới mẻ của các quốc gia mà mình đi qua.”

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin mới nhất