Thể thao

Cầu thủ Việt Nam trở thành 'hàng hot' của Thái Lan

Bá Định
Chia sẻ

Chỉ trong một thời gian ngắn, một loạt đội bóng Thái Lan đã chiêu mộ những tân binh là cầu thủ Việt Nam và dự kiến số lượng còn có thể tăng lên.

Sự tiến bộ vượt bậc của các cầu thủ Việt Nam thời gian qua khiến nhiều đội bóng lớn ở Thái Lan tìm cách chiêu mộ. Người mở màn cho trào lưu cầu thủ Việt sang Thái chơi bóng chính là thủ thành Đặng Văn Lâm.

Gã nhà giàu xứ chùa vàng Muangthong United giải phóng 1 năm hợp đồng của Đặng Văn Lâm từ CLB Hải Phòng sang thi đấu tại Thai League. Đồng thời, vụ chuyển nhượng đến CLB Muangthong biến Văn Lâm trở thành cầu thủ đắt giá nhất CLB.

Đặng Văn Lâm mở màn cho trào lưu sang Thái thi đấu của các cầu thủ Việt Nam.

Không lâu sau vụ chuyển nhượng Đặng Văn Lâm, truyền thông Việt Nam lại một lần nữa dậy sóng khi tiền vệ Lương Xuân Trường sang đầu quân cho CLB Buriram United. Dự kiến bản hợp đồng này sẽ dưới dạng cho mượn có thời hạn 1 năm. Chưa hết, thời gian gần đây, nhiều nguồn tin cho hay, CLB Muangthong cũng đang quan tâm sát sao hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Có vẻ như các cầu thủ Việt Nam đang trở thành món “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng đối với các đội bóng Thái Lan. Các CLB xứ sở chùa vàng ra sức chạy đua nhằm sở hữu những ngôi sao hàng đầu ĐT Việt Nam.

Xuân Trường sang Buriram.

Bởi Thai League dường như khá vừa sức để các tuyển thủ Việt Nam sang thi đấu. Chính vì vậy, không loại trừ sau Văn Lâm, Xuân Trường, sẽ còn nhiều cái tên đình đám khác của bóng đá Việt Nam sang Thái Lan thi đấu.

Điều này là một tín hiệu đáng mừng dành cho nền bóng đá nước nhà khi các cầu thủ cần một môi trường bóng đá khốc liệt hơn V.League lại vừa sức mình nhằm tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất