Thể thao

'Cầu thủ Việt Nam có thể lực và kỹ thuật không kém Hàn Quốc'

Văn Nhân
Chia sẻ

Thuyền trưởng CLB TP.HCM - ông Chung Hae Soung nhận định Việt Nam không thua kém Hàn Quốc, từ trình độ cầu thủ đến sự tương đồng khá nhiều giữa hai nền bóng đá dù từng có một khoảng cách khá xa trong quá khứ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Saostar, HLV Chung Hae Soung đã có những chia sẻ về sự tương đồng giữa bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc. HLV CLB TP.HCM nhận định cầu thủ giữa hai nước không có sự khác biệt nhiều về mọi mặt, thậm chí có những sự tương đồng khá lớn.

“Bóng đá ở Hàn Quốc và Việt Nam không có quá nhiều điều khác biệt. Nhưng về tốc độ trận đấu thì ở Hàn có vẻ nhanh hơn so với Việt Nam. Cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật và thể lực tốt không kém cầu thủ Hàn. Tôi không thấy nhiều điều khác biệt giữa 2 quốc gia”, HLV Chung Hae Soung nói.

Ông Chung Hae Soung nói tiếp: “Trước khi sang Việt Nam, tôi luôn nghĩ rằng cầu thủ Việt Nam rất nhỏ bé, không có sức mạnh, không có thể lực. Nhưng khi làm việc ở đây 2 năm, suy nghĩ trong tôi đã hoàn toàn thay đổi. Cầu thủ của các bạn có trình độ chuyên môn rất tốt, thể lực cũng rất đáng kinh ngạc. Vì vậy cho nên, nếu chơi bóng tại K.League hay J.League thì sẽ không quá khó khăn với các cầu thủ Việt Nam.

Có một điều tôi muốn chia sẻ khi cầu thủ Việt ra nước ngoài thi đấu đó là các bạn phải luôn biết tự chăm sóc sức khoẻ, thể lực, việc ăn ngủ cũng rất quan trọng, một cầu thủ chuyên nghiệp phải luôn biết cách để giữ gìn sức khoẻ tốt nhất cho mình, nhất là ở môi trường khắc nghiệt như Hàn Quốc hay Nhật Bản.

HLV Chung Hae Soung đánh giá rất cao các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Cao Toàn

CLB ở Hàn Quốc cũng không quá khác so với ở Việt Nam, điều khác biệt duy nhất là về văn hoá. Ở Việt Nam có rất nhiều cầu thủ rất chất lượng về thể lực, kỹ thuật và cả tư duy chơi bóng. Trong mỗi buổi tập, tôi luôn quan sát các học trò của mình, tôi thấy họ rất nỗ lực để thể hiện một cách tốt nhất trên sân, điều đó khiến tôi cảm thấy rất thích thú.

Tôi rất muốn giúp bóng đá Việt Nam phát triển, với khả năng của mình hiện tại, tôi sẽ giúp CLB TP.HCM trở thành đội bóng chuyên nghiệp nhất Việt nam, giúp TP HCM đạt được những thành công nhất định. 2 năm qua, CLB chưa thành công, nhưng tôi luôn nhắc các học trò là phải luôn cố gắng và không nhớ đến những thất bại trong quá khứ nữa. Để giúp bóng đá Việt Nam phát triển, đầu tiên tôi sẽ phải giúp V.League phát triển”.

Sau cùng, HLV Chung Hae Soung bày tỏ sự cảm ơn khi được sang Việt Nam làm việc. Ông Chung chia sẻ: “Trước khi qua Việt Nam làm việc thì tôi vẫn chưa biết được nhiều về đất nước của các bạn. Ấn tượng đầu tiên của tôi về Việt Nam là thời tiết khá khó chịu. Lúc mới sang làm viêc tại Gia Lai tôi đã cảm thấy hơi lo sợ khi trời rất nóng, nhưng điều đó cũng không thực sự quá quan trọng. Điều quan trọng hơn hết là văn hoá và con người Việt Nam rất thú vị, điều đó làm tôi ấn tượng.

Hiện tại, gia đình của tôi đang sống ở Hàn Quốc, nhưng khi CLB TP.HCM đá ở sân nhà, vợ và con của tôi cũng thường xuyên sang Việt Nam để cỗ vũ. Một tháng gia đình tôi sang đây khoảng 2-3 lần nếu cơ hội”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất