Thể thao

Cầu thủ U18 Việt Nam tái hiện siêu phẩm của Công Vinh

Bá Hổ
Chia sẻ

Trong trận đấu quyết định ngôi nhất bảng B giải U18 Đông Nam Á, Việt Nam đã đá bại Indonesia với tỷ số 3-0 với siêu phẩm đánh đầu ngược của Lê Văn Nam, bàn thắng khiến tất cả liên tưởng tới bàn thắng "vàng" của Công Vinh.

Clip bàn thắng siêu phẩm của Văn Nam

Ở phút cuối cùng của hiệp 1, tiền đạo Văn Nam đã khiến tất cả ngỡ ngàng với pha đánh đầu ngược tung lưới Indonesia. Một bàn thắng làm gợi nhớ lại pha ghi bàn của Lê Công Vinh vào lưới Thái Lan ở chung kết lượt về AFF Cup 2008.

Trước đó, Văn Nam đã tận dụng sai lầm của hàng thủ Indonesia để mở tỷ số ở phút 41. Bàn thắng này giải tỏa áp lực cho Việt Nam trước lối chơi kỹ thuật của các cầu thủ xứ Vạn đảo.

Dẫn 2 bàn trong hiệp 1, Việt Nam đã chơi phòng ngự trong hiệp 2 để bảo toàn chiến thắng. Thế nên, hầu hết các pha tấn công của Indonesia đều bất lực trước lối chơi kín kẽ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Sự khác biệt cũng thấy rất rõ là tâm lý các cầu thủ Indonesia giảm sút rất nhiều khi bị dẫn đến 2 bàn. Họ chẳng còn chơi tấn công đẹp mắt như thời gian đầu tiên ở hiệp 1, và các pha lên bóng thiếu hiệu quả do nôn nóng.

Diễn biến chính trận đấu giữa U18 Việt Nam gặp U18 Indonesia.

Trong khi đó, Việt Nam tiếp tục cho thấy hiệu quả ở các tình huống bóng bổng. Trung vệ cao to Việt Anh đã nhấn chìm đối thủ với pha đánh đầu tung lưới ở phút 86.

Chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Indonesia, Việt Nam xem như cầm chắc vé đi tiếp. Bởi Indonesia là đối thủ mạnh nhất của Việt Nam ở bảng B.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin mới nhất