Thể thao

Cầu thủ bóng đá cũng mê tín không kém người thường

Chia sẻ

Bóng đá là một trò chơi thắng - thua, và chuyện cầu thủ mê tín cũng rất bình thường. Trang Sportskeeda vừa bầu ra các cầu thủ có những thói quen mê tín “cầu may” hết sức kỳ quái trong bóng đá.

1. Kolo Toure

Hậu vệ người Bờ Biển Ngà luôn muốn là cầu thủ cuối cùng vào sân trước khi bắt đầu trận đấu. Cũng vì quá mê tín mà Kolo Toure đã gặp rắc rối trong trận đấu giữa Arsenal với AS Roma tại Champions League năm 2009. Khi ấy, Toure đã từ chối vào sân và đợi người đồng đội Williams Gallas đang điều trị chấn thương vào trước.

Tuy nhiên, do trọng tài chính đã cho phép trận đấu được diễn ra, Arsenal lập tức thiếu người, Toure vội vàng lao vào sân mà chưa nhận được tín hiệu đồng ý của trọng tài chính. Và chiếc thẻ vàng dành cho Toure vì hành động không có sự đồng ý của Vua sân cỏ. Anh vẫn giữ thói mê tín này và đội bóng chưa bao giờ thất bại khi Toure là người cuối cùng vào sân.

Kolo Toure (2)

Vì hạnh động mê tín này mà Kolo Toure từng bị phạt thẻ vàng.

Vì hạnh động mê tín này mà Kolo Toure từng bị phạt thẻ vàng.

2. Sergio Goycochea

Goycochea thường “giải quyết nỗi buồn” vào hai bên cầu môn trước khi thực hiện các pha cản phá 11m với mục đích mang lại may mắn cho mình. Trong rận gặp Nam Tư tại Word Cup 1990, Sergio “giải khuây” ngay trên sân (đi ngay cạnh cột dọc) vì không có lựa chọn nào.

Điều ngạc nhiên là thói quen mất vệ sinh này của Goycochea đã giúp tuyển Argentina thắng. Và thói quen mê tín đó tiếp tục làm điều đó trong trận bán kết với Italia. Vì vậy, từ thời điểm đó Sergio luôn luôn duy trì “thói quen” của mình vì nó mang lại may mắn cho anh và đội bóng.

Có lẽ vì hành động... tè vào khung thành trước trận đấu mà anh chảng ít khi bị...thủng lưới?

Có lẽ vì hành động… tè vào khung thành đã giúp anh chàng cản phá thành công các quả 11m?

Sergio Goycochea (3)

3. Cristiano Ronaldo

Chiếc giày vàng châu Âu 2015, Ronaldo cũng có những nghi thức rất riêng cho mình. Ronaldo rất chú ý coi trọng mái tóc của mình. Với Ronaldo khi ra sân phải thật gọn gàng, hoàn hảo thì mới có thể thi đấu một cách tốt nhất.

Đội trưởng của Bồ Đào Nha phải luôn chỉn chu mái tóc của mình rồi mới bước vào trận đấu. Thậm chí trong thời gian giải lao, CR7 luôn dành khoảng thời gian nhất định để thay đổi kiểu tóc của mình. Còn nhớ ở World Cup 2014, tiền vệ người Bồ Đào Nha thay đổi 3 kiểu tóc chỉ sau 3 lượt trận.

Cristiano Ronaldo (1)

4. Johan Cruyff

Huyền thoại một thời của bóng đá Hà Lan cũng có hình thức mê tín khác người không giống ai. Khi còn khoác áo Ajax, trước giờ bóng lăn, Johan Cruyff thường xuyên vỗ vào bụng thủ môn Gert Bals sau đó nhả bã kẹo cao su sang phần sân của đối phương.

Ngạc nhiên là đội Ajax chưa bao giờ thua khi Cruyff thực hiện thói mê tín này. Chỉ có một lần, Cruyff quên nhai kẹo cao su, Ajax đã để thua. Thật không may, đó là thất bại 1-4 trước Milan trong trận chung kết Cup C1 năm 1969.

Kể từ lúc đó Cruyff không thực hiện thói quen này nữa và ông khuyên những người đồng nghiệp không nên để các cầu thủ bị ảnh hưởng tâm lý thi đấu bởi bất kỳ loại mê tín dị đoan nào.

Johan Cruyff (2)

Johan Cruyff (1)

5. Laurent Blanc và Fabien Barthez

Tại World Cup 1998, đội tuyển Pháp lcó rất nhiều hành động mê tín dị đoan như chiếm chỗ ngồi cùng trên xe bus của đội, nghe bản hit năm 1970 I Will Survive của Gloria Gaynor trong phòng thay đồ. Và hành động nổi bật và ấn tượng nhất khiến ai ai cũng nhớ, chính là hình ảnh trung vệ Laurent Blanc hôn lên đầu của thủ môn Fabien Barthez trước mỗi trận đấu. Và Pháp tại World Cup 1998 thi đấu thăng hoa đã vượt qua Brazil để lên ngôi vô địch ngay tại sân nhà.

Laurent Blanc và Fabien Barthez

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất