Thể thao

Trưởng ban trọng tài: 'Cầu thủ Bình Dương việt vị trước ghi bàn vào lưới HAGL'

Văn Nhân
Chia sẻ

Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền khẳng định cầu thủ Bình Dương đã ghi bàn vào lưới CLB HAGL trong tư thế việt vị.

Chiều 16/8, trận đấu giữa Bình Dương và CLB HAGL đã xảy ra tranh cãi với bàn thắng của đội chủ nhà ở phút 68. Nhiều ý kiến cho rằng cầu thủ Bình Dương đã việt vị rất rõ nhưng không hiểu sao trợ lý trọng tài không phất cờ. Tuy nhiên, một số tranh cãi khác thì cho rằng cầu thủ Bình Dương không việt vị vì bóng chạm chân cầu thủ HAGL trước khi đến chân Hồ Sỹ Giáp.

Trưởng ban trọng tài khẳng định trợ lý trọng tài bắt sai khi cầu thủ Bình Dương đã việt vị.

Trả lời Saostar, Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền nói về tình huống cầu thủ Bình Dương ghi bàn thắng thứ 2 vào lưới HAGL: “Đó là tình huống trợ lý trọng tài đã sai. Cầu thủ Bình Dương bị việt vị, vì bóng chạm chân cầu thủ HAGL trong thế bị động. Thế nên, tình huống đó nếu bắt đúng thì trợ lý trọng tài phải bắt lỗi việt vị cầu thủ Bình Dương khi nhận bóng trong tư thế đứng dưới hàng thủ CLB HAGL”.

Trao đổi với Saostar, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cũng khẳng định cầu thủ Bình Dương việt vị: “Tình huống này việt vị rất rõ ràng. Dù bóng chạm chân cầu thủ HAGL nhưng trừ khi khống chế bóng mạch lạc, chuyền về thì mới tính không việt vị. Tình huống này bóng lộn xộn và trúng chân cầu thủ HAGL trong tư thế bị động thì không khó để trọng tài biên có thể phát hiện việt vị, vì đối diện với anh ấy. Tôi cho rằng trợ lý trọng tài kém nên mắc sai lầm, đây là tình huống cầu thủ Bình Dương nhận bóng ở tư thế việt vị và ghi bàn”.

Sai lầm của trợ lý trọng tài đã khiến cho CLB HAGL phải nhận 1 bàn thua oan uổng, điều này góp phần khiến cho đội bóng phố Núi nhận kết quả thua 0-3 trước CLB Bình Dương.

Tình huống cầu thủ Bình Dương ghi bàn trong thế việt vị khiến cho CLB HAGL nhận bàn thua oan uổng. Nguồn clip: Next Sport

Trong khi đó, lãnh đạo CLB HAGL đã có những chia sẻ ngay tại sân với tổ trọng tài về tình huống khiến cho đội nhà nhận bàn thua thứ hai. Bởi cách biệt 1 bàn thì HAGL có thể san lấp nhưng vì sai lầm của trọng tài khiến cho họ bị dẫn đến 2 bàn và không còn nhiều cơ hội lật ngược tình thế.

Mùa này, HAGL rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” khi liên tiếp có những tranh cãi về các tình huống việt vị, hay phạt đền với các nhận định của trọng tài. Thế nên, nhiều CĐV HAGL đang bày tỏ sự bức xúc rất lớn về công tác trọng tài ở V.League 2019.

Trọng tài mắc sai lầm khiến Đà Nẵng thua Hà Nội

Cũng trong chiều 16/8, tình huống đá phạt đền hỏng của Đỗ Merlo (Đà Nẵng) thì thủ môn Văn Công (Hà Nội) đã phạm luật khi di chuyển sớm nhưng trọng tài không cho cầu thủ đội chủ nhà thực hiện lại. Điều này khiến cho Đà Nẵng thua 1-2 trước Hà Nội, dù họ có cơ hội gỡ hòa 2-2 với quả phạt đền bị hỏng ăn của Merlo.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất