Thể thao

‘Cặp đôi hoàn hảo’ Hoàng Nam - Linh Giang tái ngộ tại tuyển Davis Cup Việt Nam

Lê Phong
Chia sẻ

Sắp tới đây, người hâm mộ Việt sẽ được theo dõi cặp đôi vừa là bạn thân, vừa là đồng đội ăn ý ở CLB chinh chiến trong màu áo tuyển quốc gia.

Nhằm chuẩn bị cho giải Davis Cup nhóm 3 diễn ra từ ngày 2 đến 7/4 tại Hà Nội, đội tuyển quần vợt Việt Nam sẽ tập trung 2 đợt. Đợt 1 từ 1 đến 15/3 tại TP.HCM và đợt 2 từ 16/3 đến giải diễn ra tại Hà Nội.

So với trước đây, lần tập trung này làm giới chuyên môn cũng như người hâm mộ vô cùng hài lòng bởi cả 4 tay vợt đều đang là những cái tên tốt nhất của quần vợt nước nhà thời điểm hiện tại. Theo đó, đội tuyển sẽ tập trung với 4 VĐV gồm: Lý Hoàng Nam, Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang và Lê Quốc Khánh do HLV Trương Quốc Bảo và chuyên gia Tanveer Ashiq của CLB Becamex Bình Dương dẫn dắt.

Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang tái ngộ trong màu áo tuyển quốc gia.

Trong danh sách này, Trịnh Linh Giang là nhân tố “mới mà cũ”. VĐV quê Hà Nội được đánh giá là một trong những tay vợt giàu cá tính nhất Việt Nam. Tuy nhiên, chính điều này khiến Linh Giang có những phát biểu đụng chạm nhiều người cũng như có những hành xử thiếu chuẩn mực trên sân thi đấu. Vì vậy mà sau giải Davis Cup 2015 tại Malaysia, Giang không còn được gọi vào tuyển quốc gia dù tài năng không hề kém cạnh các tay vợt hàng đầu Việt Nam bây giờ.

Kể từ khi chuyển từ Hà Nội vào Bình Dương trong 3 năm qua, Trịnh Linh Giang đã có một sự tiến bộ nhất định trong chuyên môn, phong cách thi đấu lẫn sinh hoạt ngoài đời. Điều này đã được ghi nhận bằng việc anh có tên trong lần tập trung lần này.

Hai tay vợt là bạn thân ngoài đời.

Sự có mặt của Linh Giang là một điều hết sức vui mừng cho người hâm mộ. Bởi lẽ, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam sẽ có người đồng đội ăn ý để tập luyện và thi đấu. Linh Giang và Hoàng Nam là đôi bạn thân ngoài đời, cũng là đồng đội nhiều năm tại CLB Becamex Bình Dương. Mới đây, “cặp đôi hoàn hảo” này vừa cùng nhau giành chức vô địch đôi nam giải VTF Pro Tour 2018 tại TP. Vũng Tàu.

Chắc chắn với sự có mặt của Linh Giang, tuyển Davis Cup Việt Nam sẽ có thêm nhiều phương án tác chiến hơn trong những trận đấu cần phân bố lực lượng hợp lý.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất