Thể thao

Cao thủ với binh khí lạ làm khiếp đảm giang hồ chợ An Đông

Độc Cô Phong
Chia sẻ

Món binh khí lạ trên tay người thanh niên bắt đầu xoay vòng. Mấy chục tên giang hồ lăm lăm mã tấu không còn nhìn rõ được vũ khí của đối phương nữa chỉ nghe tiếng gió từ binh khí lạ phát ra vù vù kèm tiếng đứt những sợi dây dù lớn căng trên đầu…

Võ sư Quan Vân Triều thi triển Song Thiếc

Chuyện như phim “kiếm hiệp” của thanh niên Quan Vân Triều 

Thời kỳ đầu sau Giải phóng, giang hồ tại Sài Gòn hoành hành ngang ngược khắp nơi, một trong những điểm “nóng” nhất là chợ An Đông.

Bọn chúng có cách vòi tiền vô cùng ngang ngược đó là mua những thứ như quần áo, vật dụng cực rẻ bên ngoài rồi đem vào trong chợ bán lại cho các tiểu thương với giá “trên trời”. Mua thì chắc chắn lỗ, không mua thì bị chúng quậy phá khỏi buôn bán gì, vì thế mà các tiểu thương ở đây đành coi như “của đi thay người” cho êm chuyện.

Một ngày nọ vào năm 1981, một gia đình chuyển đến chợ An Đông mở sạp quần áo nhỏ bên hông chợ. Thấy “con mồi” mới, bọn giang hồ kéo đến vứt một túi quần áo cũ giỡ thói bán lại để vòi tiền. Dù cô chủ trẻ đã đưa tiền nhưng bọn chúng vẫn không hài lòng mà tiếp tục đòi thêm. Quá tức giận với thói tham lam táo tợn của đám giang hồ này, người em trai ra mặt lên tiếng giúp chị thì bị bọn chúng vây tới đánh.

Giữa lúc lộn xộn ấy, một anh thanh niên nhỏ con xông ra tung vài thế quyền đẩy lui đám giang hồ ấy. Biết gặp đối thủ “cứng”, bọn chúng tạm rút lui rồi tập hợp mấy chục đồng bọn cùng “hàng nóng” như mã tấu, dao phây…vây kín sạp nhỏ để tính chuyện.

Bọn chúng ngạc nhiên khi người thanh niên nhỏ con này an nhiên bước ra khỏi sạp. Trên tay anh này cầm theo hai món vũ khí lạ mắt, thương không giống thương, dây không giống dây, gồm nhiều lưỡi dao sắc bén hợp lại.

Người thanh niên bắt đầu vận lực loang (xoay vòng) hai món binh kí lạ trên hai tay khiến bọn giang hồ dù đông nhưng trước sau đều không cách nào tiếp cận được đối thủ. Đến lúc này bọn chúng gần như không còn thấy rõ cặp binh khí này nữa mà chỉ nghe tiếng gió rít vù vù kèm tiếng những sợi dây dù lớn dùng để căng các sạp xung quanh đứt dễ như tơ nhện. Quá hãi hùng, hàng chục tên giang hồ tháo chạy không còn một bóng.

Về sau bọn giang hồ này mới biết người thanh niên kia chính là Quan Vân Triều, một trong số ít đệ tử tâm đắc của võ sư lừng danh Lê Văn Kiển (tức Tám Kiển) - người sáng lập môn phái Nam Tông lừng lẫy tiếng tăm thời ấy với hơn 3000 đệ tử sắp Sài Gòn.

Sau này quen biết võ sư Triều, bọn giang hồ biết chắc rằng chạy khi ấy là quyết định đúng khi chứng kiến cảnh ông dùng Song Thiết công phá bể một mảng lớn của cây cột bê tông.

Song thiết - binh khí độc dị với uy lực kinh hồn

Ấn tượng đầu tiên của người viết khi gặp thầy Triều là một người đàn ông đã gần 70 tuổi có thân hình nhỏ nhắn, nước da đen sạm luôn tươi cười, trò chuyện với những người xung quanh.

Người đàn ông tưởng chừng bình thường ấy lại toát ra một khí khái bất phàm trong bộ võ phục.

Song thiết là bài binh phí chỉ có duy nhất ở phái Nam Tông - môn phái do võ sư danh tiếng Lê Văn Kiển sáng lập từ những tinh hoa của các môn võ trứ danh như Bạch Hạc, Thiếu Lâm…Đặc trưng võ Nam Tông là lấy nhu thắng cương, mượn lực đánh lực theo thuyết dương vận dụng linh hoạt vào quyền và các loại binh khí. Trong các loại binh khí đó, Song Thiết là món binh khí khó học nhất nhưng cũng nguy hiểm nhất.

Song thiết gồm 5 lưỡi dao nhỏ mài bén hai bề (hiện nay bị cấm mài bén) hợp thành và được nối với nhau bằng những khoen sắt tròn nhỏ. Chiều dài Song thiết chừng một mét, khi thi triển hổ trợ công thủ trước sau gần như không có điểm hở. Không chỉ các lưỡi dao phụ sắt bén mà lưỡi dao chính nặng hơn nằm ngoài cùng còn được vuốt nhọn phần đầu khiến người sử dụng dù là đâm, chặt hay loang cũng dễ đưa đối phương vào tử địa.

Chính từ sức sát thương kinh hồn và uy lục khủng khiếp của Song thiết mà ông Tám Kiển rất kén đệ tử để truyền dạy môn công phu này bởi người được ông truyền Song thiết nhất định phải có tâm hiền lương, đạo đức…Tương truyền dù đệ tử lên đến hơn 3 ngàn nhưng chỉ có 6 người được ông Tám truyền dạy lại Song thiết. Võ sư Quan Vân Triều là một trong số ít đó.

Để chứng minh khả năng công thủ toàn diện của Song thiết, võ sư Triều đã thị phạm tuyệt kỹ này trước các đệ tử và PV. Sau vài động tác loang nhẹ nhàng làm nóng, cặp Song thiết trên tay ông dần biến hóa với tốc độ kinh người. Nhìn Song thiết nhảy múa phát ra tiếng gió vù vù làm người ngồi xem gần đó còn phải ráng nhít ra xa hơn, PV thấy thấp thoáng phần nào uy lực của chàng thanh niên từng dẹp tan cả vài chục giang hồ chợ An Đông ngày trước.

Võ sư Quan Vân Triều thi triển Song thiết. Với độ dài và tốc độ cao khi thi triển, người dùng Song thiết công thủ toàn diện trước sau. Bên cạnh đó, Song thiết thường được phóng ra ở tộc độ rất cao khiến đối phương khó có thể né tránh được.

Phương Nhi - một học trò đắc ý khác của thầy Triều đánh Song thiết. Là món vũ khí rất lợi hại nên võ sư rất kén chọn đệ tử trong việc truyền thụ môn công phu này.

Chia sẻ

Bài viết

Độc Cô Phong

Video

Wind Lê

Tin mới nhất