Thể thao

Cận cảnh dàn 'nam thần' bóng rổ Việt Kiều sắp đấu giải châu Á

Minh Thư
Chia sẻ

Liên đoàn bóng rổ Việt Nam vừa công bố danh sách 4 VĐV đại diện Việt Nam tham dự giải Châu Á 2019. Cả 4 VĐV này đều là Việt Kiều, trong đó đáng chú ý có Nguyễn Tuấn Tú là người yêu Hoa hậu biển - Nguyễn Thị Loan.

Trong danh sách 4 VĐV Việt Nam dự giải Châu Á 2019 sắp tới, Nguyễn Tuấn Tú, đương nhiên là cái tên đáng chú ý nhất. Tuấn Tú trước đó cũng từng cùng ĐT bóng rổ Việt Nam tham dự SEA Games, đây cũng là VĐV bóng rổ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam bởi vẻ ngoài điển trai .

Stefan Nguyễn - Nguyễn Tuấn Tú, (sinh năm 1992)là VĐV bóng rổ có cha mẹ đều là người Việt Nam và được sinh ra ở Thụy Điển. Cầu thủ điển trai nổi lên từ khi khoác áo tuyển bóng rổ U18 và U20 Thụy Điển tại các giải trẻ ở châu Âu. Anh còn từng lọt vào Top 10 vận động viên bóng rổ xuất sắc của bóng rổ Thụy Điển. Năm 2015, anh chính thức đầu cho CLB Saigon Heat và nổi lên như một hiện tượng của bóng rổ Việt Nam ở vị trí hậu vệ.

Ngoài tài năng và vẻ điển trai của mình, Tuấn Tú còn gây được chú ý của dư luận khi từng hẹn hò với Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan, hình ảnh cặp đôi xuất hiện tại các trận đấu ở giải VBA trở nên quen thuộc với các fan bóng rổ.

Cái tên thứ hai được nhắc đến làTâm Đinh, tên thật là Đinh Thanh Tâm, sinh năm 1990. Anh hiện đang chơi vị trí hậu vệ phụ cho Cantho Catfish, có bố mẹ đều là người Việt nhưng lại sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Đóng vai trò là “ngòi nổ” thứ 2 của Cantho Catfish ở VBA 2018, Tâm Đinh sở hữu những pha ném rổ chuẩn xác, dứt điểm đa dạng cùng kỹ thuật cá nhân đáng nể.

Tâm Đinh từng tham gia vào nhiều giải bóng rổ bán chuyên tại Mỹ trước khi trở về cống hiến cho nền bóng rổ quê hương. Sở hữu chiều cao 1m92 cùng lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả, Tâm Đinh được coi là nguồn cảm hứng của cả đội. Đáng chú ý hơn, Tâm Đinh cũng là một trong số cầu thủ Việt kiều gây được ấn tượng trong màu áo Đội tuyển Quốc gia tại SEA Games 29.

Gương mặt tiếp theo là Trần Đăng Khoa (23 tuổi) anh là niềm hy vọng mới của Saigon Heat trong mùa giải vừa rồi.Trần Đăng Khoa, cái tên nghe xa lạ với fan bóng rổ VBA, nhưng nếu nói đến biệt danh cậu bé tóc xù hay Mr. Wiggle của Saigon Heat thì hầu như ai cũng biết. Năm 19 tuổi, Đăng Khoa một mình từ Mỹ trở về Việt Nam chơi bóng rổ chuyên nghiệp sau khi vượt qua đợt sát hạch cầu thủ Việt kiều (US Tryout). Nhỏ con, chơi năng nổ nhưng ấn tượng với khán giả là bộ tóc xù và cái mông lắc lư mỗi khi ném phạt của Khoa.

Khi còn khoác áo Saigon Heat ở mùa VBA 2016, cậu bé tóc xù vừa tập luyện vừa học trực tuyến ở trường.Hậu vệ dẫn bóng khi ấy phải thuyết phục gia đình rất nhiều mới được cho phép ở lại Việt Nam thi đấu. Một lý do đặc biệt là Đăng Khoa vẫn còn gia đình bên ngoại ở Tiền Giang nên cha mẹ muốn cậu có thêm thời gian tại quê nhà.

Thành viên cuối cùng trong thành phần đội tuyển bóng rổ Việt Nam dự giải Châu Á 2019 là Justin Young. Bố mẹ của Justin Young quê ở Cà Mau nhưng lập nghiệp ở Quận 5, TP.HCM trước khi định cư tại Mỹ. Khi làm giấy tờ về Việt Nam chàng trai sinh năm 1993 lấy tên là Dương Vĩnh Luân. Năm 2016, Justin Young lần đầu về Việt Nam tham dự VBA. Anh ngay lập tức chứng tỏ đẳng cấp của mình bằng danh hiệu “Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất giải” trong màu áo HCMC Wings.

Sau 3 mùa giải chinh chiến ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, Justin Young đã thể hiện tài năng bằng việc 3 lần liên tiếp góp mặt trong danh sách đề cử “Cầu thủ phòng ngự hay nhất năm”. Sở hữu khả năng phán đoán ấn tượng, tranh chấp hiệu quả cùng thể hình lý tưởng, Justin Young chính là một trong những ngôi sao hàng đầu của Thang Long Warriors và từng giúp “Các chiến binh Khủng long” chinh phục thành công danh hiệu vô địch VBA 2017.

Giải 3×3 châu Á 2019 sẽ diễn ra tại Hồ Nam, Trung Quốc từ ngày 22 đến 26/5. Đội bóng rổ 3×3 Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Kevin Yurkus. Ông Kevin từng dẫn dắt Cantho Catfish 2 mùa giải VBA và lên ngôi cùng đội bóng miền Tây trong năm 2018.

4 cầu thủ trên sẽ bỏ lỡ các trận đấu giao hữu đầu mùa của VBA 2019 nhưng vẫn kịp tham dự giải đấu này. Đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu vòng loại trước khi bước vào vòng chính thức. Đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại bảng C vòng loại bao gồm Kyrgyzstan, Đài Bắc Trung Hoa và Sri Lanka. Đây đều là những cái tên khá mạnh. Nếu giành vị trí nhất bảng C vòng loại, đội tuyển Việt Nam sẽ đủ tư cách tham dự bảng D vòng đấu chính thức với các đối thủ là Indonesia và Kazakhstan.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất