Thể thao

Cấm 'xôi lạc TV' phát trận U23 Việt Nam - U23 Nhật Bản?

Văn Nhân
Chia sẻ

Trong bối cảnh Việt Nam không có bản quyền hình, xôi lạc trở thành cái tên cực hot để cứu người hâm mộ xem ASIAD 18.

Mặc dù xuất hiện hàng loạt thông tin là “xôi lạc TV” có thể bị kiện về phát U23 Việt Nam thi đấu ASIAD 18 mà không có bản quyền, nhưng theo chính bình luận viên của xôi lạc khẳng định sẽ phát trực tiếp trận U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản vào chiều nay 19/8.

Câu chuyện bản quyền truyền hình thực sự đang trở thành cơn sốt cho người hâm mộ cả nước khi U23 Việt Nam đã chính thức giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Mọi thứ nóng hơn khi thầy trò HLV Park Hang Seo chuẩn bị gặp Nhật Bản vào chiều nay.

Lúc này, nhu cầu người xem U23 Việt Nam đang tăng đột biến nhưng VTV không thể đáp ứng, vì không có bản quyền truyền hình. Đó là một thiệt thòi quá lớn nên mọi người phải tìm đến xôi lạc để có thể giải quyết “cơn khát bóng đá”.

Xôi lạc đang trở thành cứu tinh của người hâm mộ.

Vấn đề quan trọng là liệu xôi lạc có bị cấm hay không? Đây nỗi lo của người hâm mộ khi “phao cứu sinh” của họ bị đóng thì không thể xem U23 Việt Nam thi đấu. Lẽ đó, nhiều người đang ủng hộ xôi lạc, không ai mong muốn xôi lạc ngưng phát U23 Việt Nam, dù ai cũng hiểu điều ấy là vi phạm bản quyền ASIAD 18.

Xét toàn diện, xôi lạc đang sai nhưng họ làm được điều mà người hâm mộ bóng đá cần là được xem U23 Việt Nam thi đấu và cổ vũ từ quê nhà - một nhu cầu rất đơn sơ. Vì vậy, nếu có trách thì phải trách những người có trách nhiệm phục vụ người hâm mộ nước nhà nhưng không thể mua được bản quyền ASIAD 18, cụ thể ở đây là VTV.

Với một đài truyền hình quốc gia, điều đầu tiên là có nghĩa vụ thông tin và phục vụ cho người dân về ASIAD 18 - nơi có đoàn thể thao nước nhà tranh tài, chứ không phải bàn đến chuyện bản quyền đắt nên mua sẽ bù lỗ nhiều, khó lấy đủ quảng cáo để đắp vào.

Nỗi lo là đài của Thái Lan bị giới hạn địa lý.

Cần nhắc, thương hiệu U23 Việt Nam được nâng tầm thì bản quyền truyền hình tăng giá là tất yếu. Đó là quy luật cung cầu, không thể trách đối tác bán đắt. Hơn hết, giá trị kinh tế thực sự không để đem ra so với nhu cầu văn hóa, thể thao của người hâm mộ.

Bây giờ, điều quan trọng nhất là liệu đài củaThái Lan có giới hạn địa lý trên Youtube hay không. Nếu họ bị đối tác yêu cầu không để lọt sóng ra ngoài lãnh thổ, đặc biệt là ở các nước không mua được bản quyền, thì điều ấy có thể khiến xôi lạc ngưng phục vụ người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất