Thể thao

Cấm võ sỹ chuyên nghiệp TP.HCM 'đánh lộn' với Flores

Văn Nhân
Chia sẻ

Đó là quan điểm của Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM sau khi Flores vừa đánh với một tán thủ ở Hà Nội.

Trả lời Saostar vào sáng nay (30/6), lãnh đạo ngành thể thao TP.HCM khẳng định VĐV TP.HCM thuộc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM quản lý nếu đánh nhau với Flores mà chưa được phép đồng ý sẽ bị xử lý.

Hôm qua, Flores đánh giao lưu với cựu tán thủ quốc gia Lưu Trương tại Hà Nội, ông ấy đã vào TP.HCM ngay trong buổi tối cùng ngày, nếu có VĐV TP.HCM đánh với Flores thì xử lý thế nào?

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM trả lời câu hỏi của Saostar: “Nếu VĐV thuộc quản lý của Sở đánh nhau với Flores thì chắc chắn bị xử lý theo quy định. Bất kỳ VĐV nào cũng không được phép tham gia nếu chưa xin phép Sở và được đồng ý”.

Ngành thể thao TP.HCM cho biết thêm các trận đánh giao lưu của Flores gọi đúng là cuộc đánh lộn chứ không phải giao lưu võ thuật, hay một trận đấu được cấp phép. Lẽ đó, chuyện này không được ủng hộ, còn Flores vào TP.HCM nếu có đánh với ai thì trách nhiệm thuộc về chính quyền địa phương, nếu đánh nhau có tính tổ chức sẽ bị xử lý.

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM khẳng định nếu Flores muốn thi đấu võ thuật thì cần xin giấy phép, trong trường hợp đúng với quy định, các điều kiện thì sẵn sàng cấp phép.

Các võ sỹ chuyên nghiệp của TP.HCM không được phép giao lưu võ thuật theo kiểu đánh nhau với Flores.

Sở dĩ, câu chuyện Flores được quan tâm là vị chuẩn võ sư này từng gây xôn xao trong năm 2017. Flores đánh nhau với hai võ sư ở Hà Nội, sau đó vào TP.HCM gây ồn ào với chuyện thách đấu chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt. Mọi thứ bị đẩy lên trong sự quan tâm lớn của cư dân mạng lẫn giới võ thuật Việt Nam.

Bây giờ, Flores đã rời Hà Nội vào TP.HCM. Không thể loại bỏ khả năng vị chuẩn võ sư này có thách đấu với một võ sỹ nào của TP.HCM hay không, hoặc ngược lại bị thách đấu. Nhưng trên quan điểm của lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM thì câu chuyện xem như không thể diễn ra, trừ trường hợp là võ sỹ nghiệp dư vì VĐV chuyên nghiệp không được phép tham gia.

Câu chuyện của Flores và võ sỹ chuyên nghiệp như Võ sỹ Trương Đình Hoàng thách đấu cũng cần có 1 góc nhìn đúng. VĐV quốc gia không thể đấu “chui” theo kiểu đánh lộn giữa hai người với nhau. Trương Đình Hoàng đang chuẩn bị cho SEA Games 30, nếu tham dự sẽ bị xử phạt vì không được cho phép.

Do vậy, câu chuyện thách đấu, hay trên danh nghĩa giao lưu võ thuật của Flores và các võ sỹ Việt Nam cần được nhìn nhận đúng ở nhiều góc độ, cộng đồng mạng cũng không nên cổ xúy chuyện này.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất