Thể thao

10 năm sau vụ Calisto bóp cổ Tấn Trường, thủ môn sẽ 'phán xử' U22 Việt Nam và U22 Indonesia?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

10 năm sau vụ HLV Calisto bóp cổ Tấn Trường, vai trò thủ môn lại được nhắc đến ở trận chung kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia.

“Ở thời gian đấy, mọi người đều nghĩ rằng thầy Calisto đang bóp cổ Trường. Nhưng mà thật sự, trong hoàn cảnh ấy, Trường đang bị ức nhưng không thể nào khóc được mặc dù rất muốn khóc. Trường đứng lên và đi vào phòng thay đồ. HLV Calisto mới lại gần, đè Trường xuống và nói rằng (bằng tiếng Anh): “Mày phải ở đây, phải chứng kiến cảnh này, thất bại này. Mày mới là người đàn ông”.

Đó là lời lý giải của thủ môn Tấn Trường với Saostar về hình ảnh HLV Calisto bóp cổ Tấn Trường cách đây 10 năm.

Hình ảnh Tấn Trường bất lực sau cú phá bóng lỗi của Xuân Hợp đi thẳng vào lưới U23 Việt Nam ở SEA Games năm 2009 còn đọng mãi trong ký ức người hâm mộ Việt Nam. Hôm đó, hàng triệu người Việt Nam chờ đợi khoảnh khắc thầy trò HLV Calisto giành HCV SEA Games đã tan thành bong bóng xà phòng.

10 năm sau vụ HLV Calisto bó cổ Tấn Trường, U22 Việt Nam đang đứng trước cơ hội giành HCV SEA Games 30. Nhưng nhiều người có lẽ vẫn ám ảnh mãi hình ảnh HLV Calisto bó cổ Tấn Trường, bởi vị trí thủ môn của U22 Việt Nam đang mang đến nhiều nỗi bất an, sau khi cả thủ môn Bùi Tiến Dũng và thủ môn Nguyễn Văn Toản đều mắc sai sót ở vòng bảng.

Thế nhưng, không chỉ U22 Việt Nam bất an ở vị trí thủ môn, ngay đến U22 Indonesia cũng chịu tình cảnh tương tự khi thủ môn Nadeo Argawinata mắc sai lầm ở trận bán kết trước U22 Myanmar. Sai lầm của thủ môn U22 Indonesia khiến cho đội nhà phải gồng mình giải quyết U22 Myanmar trong thời gian đá hiệp phụ.

Một điểm chung khá thú vị là cả 3 lần mắc sai lầm của thủ môn U22 Việt Nam và thủ môn U22 Indonesia thì đội nhà đều không thất bại. Dù vậy, cả hai đội chắc chắn không muốn câu chuyện này xảy ra ở trận chung kết, vì chỉ một sai lầm có thể khiến cho giấc mơ vàng tan vỡ.

Với bóng đá Việt Nam, tấm HCV SEA Games chưa thể chạm tay đến trong suốt 60 năm qua. Bóng đá Indonesia cũng chờ đợi HLV SEA Games trong 28 năm.

Vai trò thủ môn chắc chắn là một trong những tâm điểm của trận chung kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia. Theo các chuyên gia dự đoán, thủ môn Nguyễn Văn Toản sẽ bắt chính trận chung kết, còn U22 Indonesia trao cơ hội cho thủ môn Nadeo Argawinata.

Trận đấu chung kết SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia diễn ra vào lúc 19 giờ hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất