Thể thao

Các sao trẻ bóng đá sẽ là ai trong siêu phẩm “Star Wars: The Last Jedi?”

Nhật Oanh
Chia sẻ

Hãy tưởng tượng một ngày các cầu thủ như Mbappe, Alli, Jesus hay "cậu bé vàng" Sanchez hóa thân thành nhân vật trong tác phẩm điện ảnh kinh điển Star Wars, họ sẽ vào vai ai?

Kylian Mbappe (PSG) - Rey

Nếu chọn ra một gương mặt cầu thủ trẻ có khả năng điều khiển thần lực như Rey trong Star Wars thì đó hẳn là Kylian Mbappe. Mặc dù nền bóng đá hiện đại thường biến đổi khó lường nhưng sẽ khó có một vụ chuyển nhượng cầu thủ “tuổi teen” kinh điển như trường hợp của Mbappe xảy ra lần nữa.

Chỉ trong vòng 18 tháng, sự nghiệp của tiền đạo nước Pháp đã thay đổi chóng mặt. Không hiếm cầu thủ có được tốc độ như Mbappe. Tuy nhiên, kỹ năng và phẩm chất chuyên nghiệp là điều ít ai sánh được với “con cưng” của PSG.

Gabriel Jesus (Man City) - Kylo Ren

Ở tuổi 20, nhiều người lo sợ Gabriel Jesus sẽ khó lòng hòa nhập với các đàn anh tại “Man xanh”. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ lại mang trong mình sức mạnh can trường, dũng mãnh như nhân vật phản diện Kylo Ren.

Không dừng lại ở đó, Jesus thi đấu cho một CLB có nhiều nét tương đồng với “Tổ chức thứ nhất” khi cả hai đều có tiềm lực tài chính dồi dào và nuôi tham vọng thống trị dải ngân hà. Xa rời Brazil, nhiều người dự đoán Gabriel Jesus sẽ cập bến một đội bóng mang nhiều nét văn hóa cổ như cách Anhanguera đã huấn luyện cậu ở quê nhà.

Nhưng không, chân sút 20 tuổi đến thẳng nước Anh, đầu quân vào binh đoàn tinh nhuệ của Pep Guardiola và trở thành cầu thủ đa năng trên mặt trận tấn công. Jesus thi đấu hiệu quả và tàn nhẫn. Không chỉ là thế hệ tương lai của bóng đá thế giới, Jesus đã biết thể hiện mình ngay trong thời điểm hiện tại.

Marco Asensio (Real Madrid) - Đội trưởng Phasma

Tốc độ, kỹ năng dẫn bóng và sự tinh khôn là những yếu tố tạo nên một tiền đạo triển vọng. Và Marco Asensio chính là gương mặt xuất sắc sở hữu toàn bộ các đặc tính đó.

Chàng cầu thủ khoác áo Real Madrid vô cùng phù hợp với hình tượng đội trưởng Phasma phiên bản bóng đá, người chỉ huy Binh đoàn áo trắng tìm đường giải quyết các vấn đề.

Tính đến thời điểm này, Asensio đã để lại nhiều dấu ấn cho thấy tiềm năng của một chân sút trẻ. Tiêu biểu nhất là tung hai cú dứt điểm ngoạn mục đánh bại thủ thành Stegen tại Siêu cúp TBN giúp Real Madrid đánh bại kình địch Barca để nâng cao chiếc cúp vô địch.

Dele Alli (Tottenham) - Thủ lĩnh tối cao Snoke

Dele Alli là mẫu cầu thủ nhiều khả năng sẽ thống trị “thiên hà” trong tương lai. Nhưng liệu tính tự phụ có biến cậu thành Thủ lĩnh tối cao Snoke của giới túc cầu? Lớn lên trong sự thiếu vắng tình thương từ bố mẹ, cầu thủ trẻ mang trong người tính khí bốc đồng của một kẻ hận đời, dù đã cố gắng kềm chế, nhưng bản năng trong cậu vẫn thi thoảng trỗi dậy với những hành động không đẹp trên sân bóng.

Alli đã chứng minh bản lĩnh khi trở thành trụ cột của Tottenham và tuyển Anh ở tuổi 19. Bên cạnh tài năng vượt trội, sự can đảm, lạnh lùng và quyết đoán là những thứ đã tạo nên thành công của Dele Alli ngày hôm nay.

Renato Sanches (Swansea) - Finn

Renato Sanches sẽ khiến chúng ta nghĩ đến Finn - một nhân vật đột phá, can đảm đi theo con đường mới, chỉ để khám phá bản thân và gỡ bỏ những nghi hoặc về tương lai vô định.

Năng lực của Finn được bộc lộ trong những tình huống chiến đấu cụ thể. Tương tự, Renato Sanches đã từng tỏa sáng rực rỡ ở Euro 2016.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, cầu thủ người Bồ Đào Nha đang phải vật lộn với khó khăn. Từ khi gia nhập Bayern, phong độ của tiền vệ trẻ tuột dốc thảm hại và vẫn chưa có dấu hiệu gì cho sự trở lại.

Christian Pulisic (Dortmund) - Luke Skywalker

Mặc dù là quốc gia có nền bóng đá phát triển nhưng Mỹ lại hiếm khi sản sinh ra những nhân tài nổi trội trong làng túc cầu. May mắn thay, sự xuất hiện của Christian Pulisic đối với bóng đá xứ cờ hoa cũng giống như sự xuất hiện của thầy Jedi vĩ đại Luke Skywalker đối với dải ngân hà.

Chàng trai 16 tuổi quyết định chuyển đến Dortmund để trải nghiệm “sức mạnh và sự khiêm tốn” mà hệ thống phát triển bóng đá của Mỹ không thể cung cấp. Đó là một lựa chọn sáng suốt: tài năng trẻ, thông minh, nhạy bén được chắp cánh vởi một CLB biết trọng dụng nhân tài.

Benjamin Henrichs (Leverkusen) - Stormtrooper

Nhanh nhẹn, sáng tạo, không biết mệt mỏi và khéo léo, Benjamin Henrichs giống như những cỗ máy chiến đấu của đế chế thiên hà, mạnh mẽ cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Henrichs có thể thi đấu linh động ở nhiều vị trí. Cầu thủ trẻ đang lọt vào mắt xanh của các nhà lãnh đạo tại Bayern Munich. Giờ đây, khi Philipp Lahm đã giải nghệ, Henrichs có thể cập bến Allianz Arena để tận hưởng nhiều hơn mùi vị của các danh hiệu.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Oanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất