Thể thao

Lê Văn Công và các VĐV Việt Nam tạo cơn mưa vàng ở Para Games 2017

Lê Phong
Chia sẻ

Các VĐV thể thao Người khuyết tật Việt Nam tạo nên cơn mưa vàng trong ngày thi đấu thứ 2 tại Para Games 2017. Không chỉ vậy, nữ kình ngư Vi Thị Hằng và đại lực sĩ Lê Văn Công và Nguyễn Bình An liên tiếp phá kỷ lục đại hội.

Phần thi làm nên kỷ lục của Vi Thị Hằng.

Sau ngày thi đấu đầu tiên không thành công thì sáng hôm nay 18/9, đoàn VĐV thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã tạo nên cơn mưa vàng tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) 2017.

Nữ kình ngư Vi Thị Hằng xuất sắc mở hàng cho thể thao NKT VN.

Mở đầu cho “cơn mưa vàng” của bơi lội Việt Nam là tấm huy chương vàng lịch sử của kình ngư Vi Thị Hằng ở nội dung 100m tự do nữ. Cô không chỉ xuất sắc đánh bại nhiều đối thủ để mang về tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam mà với thành tích 1 phút 23 giây 99, Hằng còn làm nên lịch sử khi phá kỷ lục đại hội. Giành HCB và HCĐ phần thi này lần lượt là hai kình ngư Lào và Thái Lan.

Đây cũng là thành tích tốt nhất của Vi Thị Hằng và cũng là tấm HCV đầu tiên cô có được sau 3 kỳ tham dự ASEAN Para Games.

Kình ngư Anh Khoa (giữa) là một trong 3 kình ngư nam giành vàng trong buổi sáng.

Tiếp sau đó, bơi lội Việt Nam liên tục đón tin vui khi ba nam kình ngư Võ Huỳnh Anh Khoa, Hà Văn Hiệp, Nguyễn Thành Trung lần lượt mang vàng về.

Anh Khoa đoạt HCV 100m tự do hạng thương tật S9, Văn Hiệp lấy HCV 50m ếch hạng thương tật SB3 và Thành Trung đoạt HCV 50m ếch hạng thương tật SB4.

Tin vui tiếp tục đến với thể thao Việt Nam từ bộ môn cử tạ. Nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công thể hiện đẳng cấp với tấm HCV ở hạng cân sở trường 49 kg đồng thời phá kỷ lục ASEAN Para Games.

Lực sĩ Lê Văn Công ăn mừng.

Đô cử 33 tuổi hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ đến từ Thái Lan, Philippines… với mức tạ181 kg để giành HCV và phá kỷ (178 kg).

Trong khi đó ở hạng cân 54 kg, đô cử Nguyễn Bình An cũng thắng tuyệt đối trước các đối thủ cạnh tranh của Thái Lan, Malaysia, Timor Leste. Thành tích 181 kg cũng giúp Bình An phá kỷ lục ASEAN Para Gamnes (kỷ lục cũ 175 kg).

Như vậy đến chiều nay, đoàn thể thao Người khuyết tật VN đã đoạt được 6 HCV (4 HCV bơi, 2 HCV cử tạ) và hiện đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất