Thể thao

'Cả xã yêu mến bầu Đức, vì làm có tâm và quá tử tế'

Văn Nhân
Chia sẻ

Bố tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã có những chia sẻ xúc động với Saostar về bầu Đức, ông chủ CLB HAGL giống như người cha thứ 2 của các cầu thủ HAGL.

Cả xã yêu mến bầu Đức

Trò chuyện với Saostar, ông Nguyễn Văn Tạo (bố tiền đạo Nguyễn Văn Toàn) có những lời tâm sự về tình cảm dành cho bầu Đức.

“Gia đình tôi luôn dành sự quý trọng rất lớn dành cho bầu Đức. Ông ấy là người làm bóng đá có tâm và yêu mến cầu thủ hết mực. Tôi nghĩ ông ấy giống như người cha thứ hai của các cầu thủ ở HAGL, trong đó có Toàn của nhà tôi”, ông Nguyễn Văn Tạo kể.

Bố Văn Toàn thổ lộ: “Tôi không biết các cầu thủ đội khác đi đá bóng thế nào, nhưng kể từ lúc Văn Toàn vào Đại học (18 tuổi) thì gia đình tôi nhận được 10 triệu đồng/tháng. Đây là số tiền được bầu Đức gửi về cho gia đình tôi.

Cả xã tôi đều vui mừng cho chúng tôi vì điều này. Họ bảo bầu Đức làm bóng đá quá tử tế và có tâm. Bầu Đức không chỉ giúp gia đình tôi nuôi dạy Văn Toàn từ văn hóa đến bóng đá, ông còn hỗ trợ tiền cho gia đình tôi hàng tháng”.

Theo ông Tạo kể, mỗi lần lên Gia Lai hay đi xem con thi đấu ở Cần Thơ, gia đình nhận được sự quan tâm rất lớn từ CLB HAGL. Từ nơi ở đến đi lại đều được bầu Đức lo tận tình.

Bầu Đức được cả xã của Văn Toàn yêu mến vì làm bóng đá tử tế và có tâm.

“Mỗi lần lên Gia Lai, bầu Đức đều nói với chúng tôi rằng: Các anh lâu lâu mới lên đây. Phòng ở đã có người lo. Các anh hãy đi chơi cho thoải mái, tôi cho xe đưa đón các anh đi. 

Thế nên, tôi và các phụ huynh có con em đá bóng cho CLB HAGL được xe đưa đón để thăm quan mọi nơi. Tôi thật sự rất bất ngờ về cách tiếp đãi của bầu Đức. Tôi cảm nhận CLB HAGL giống như một gia đình, còn bầu Đức là người cha thứ hai của các cầu thủ”, ông Nguyễn Văn Tạo kể.

Ngoài ra, bầu Đức cũng hỗ trợ một số gia đình cầu thủ HAGL xây nhà mới. Ông chủ CLB HAGL mong muốn các cầu thủ HAGL không vướng bận gì về gia cảnh nên giúp họ giải quyết những khó khăn trong cuộc sống.

Dặn con phải biết ơn bầu Đức

Trước tình cảm của bầu Đức, ông Nguyễn Văn Tạo chia sẻ: “Tôi từng dặn Văn Toàn rất nhiều. Sau này, con đá bóng tốt, trưởng thành thì nhất định phải gắng hết mình cống hiến cho CLB HAGL. Văn Toàn cũng tâm sự với tôi là cống hiến tận lực cho CLB HAGL”. 

Hơn hết, ông Tạo mong muốn con trai được gắn bó trọn đời với CLB HAGL. Vì đội bóng phố Núi giống như ngôi nhà thứ hai của Văn Toàn, còn bầu Đức là người cha thứ hai của các cầu thủ.

Bầu Đức đã nuôi dạy các cầu thủ HAGL trong hơn 12 năm. Ông chủ CLB HAGL không chỉ cho các cầu thủ được sống với niềm đam mê chơi bóng, mà còn cho ăn học tử tế, răn dạy những điều hay lẽ phải. Bầu Đức xác định cầu thủ phải được đào tạo theo khuôn mẫu: Tiên học văn hóa, hậu học bóng đá.

Bầu Đức răn dạy và chăm lo rất nhiều cho cầu thủ.

Thực tế, không chỉ bố Văn Toàn bày tỏ sự biết ơn với bầu Đức, bố tiền đạo Nguyễn Công Phượng (ông Nguyễn Văn Bảy) từng nói: “Bầu Đức có ra sao thì gia đình tôi vẫn theo đến cùng”.

Câu chuyện lể trên diễn ra trong thời điểm bầu Đức gặp khó khăn về kinh tế. Tuy nhiên, bố Công Phượng xác định mang ơn bầu Đức - người đã chăm lo cho con trai và gia đình rất nhiều nên không bao giờ phụ lại tấm chân tình của ông chủ CLB HAGL.

Chỉ có CLB HAGL và bầu Đức làm được

Với chia sẻ của bố tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, có lẽ nhiều người phải bất ngờ với câu chuyện con trai đi đá bóng, bố mẹ cũng nhận được tiền lương mỗi tháng 10 triệu đồng ngay từ lúc cầu thủ mới 18 tuổi.

Một câu chuyện nhỏ để thấy sự khác biệt lớn rằng, Phan Văn Đức trước khi lên đội I SLNA chỉ nhận mức tiền trợ cấp 700 nghìn đồng/tháng, đến lúc đi đá U19 Việt Nam phải gọi điện về xin tiền mẹ mua giày. Năm 2017, Văn Đức được nhấc lên đội I thì mức lương chỉ hơn 3 triệu đồng/tháng, sau U23 châu Á 2018 thì lương nâng lên 7 triệu đồng.

Phan Văn Đức trở thành tuyển thủ quốc gia nhưng mức lương nhận ở CLB chỉ 7 triệu đồng/tháng, đó là sự khác biệt quá lớn so với cầu thủ HAGL được sự chăm lo của bầu Đức. Khi tuổi 18 thì lứa Công Phượng đã nhận được tiền lương 15 triệu đồng/tháng, gia đình được bầu Đức phụ cấp 10 triệu/tháng.

Bầu Đức làm bóng đá theo cách đặc biệt nhất, khi các cầu thủ được cho ăn học tử tế.

Thế nhưng, câu chuyện tiền bạc vẫn chưa phải là điều quan trọng nhất mà bầu Đức và CLB HAGL làm được cho các cầu thủ. Đó là hành trang cuộc sống song hành cùng bóng đá. Ở nhiều nơi, cầu thủ trẻ đá bóng giỏi chưa chắc có thể trưởng thành như kỳ vọng, khi họ cần phải vượt qua những cám dỗ bên ngoài. Nhưng các cầu thủ HAGL từ thuở nhỏ được được bầu Đức che chắn, nuôi dạy kỹ lưỡng về văn hóa (học Đại học và tiếng Anh).

Nhìn cả nền bóng đá Việt Nam, bầu Đức và CLB HAGL là sự khác biệt rất lớn trong cách đào tạo cầu thủ. Thế nên, không có gì bất ngờ khi đội bóng phố Núi luôn chiếm trọn tình yêu của người hâm mộ cả nước trong nhiều năm qua.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất