Thể thao

Bùi Tiến Dũng: Tôi không muốn là ngôi sao số 1 U23 Việt Nam

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Trước thềm VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan, thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định với báo chí mình không muốn trở thành số 1 của U23 Việt Nam.

Trước thềm VCK U23 Châu Á 2020, Bùi Tiến Dũng là cái tên thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Cách đây gần 2 năm về trước, thủ môn Bùi Tiến Dũng trở thành người hùng của U23 Việt Nam. Màn trình diễn xuất sắc suốt U23 châu Á ở Thường Châu giúp chàng cầu thủ xứ Thanh bỗng chốc nổi lên như một ngôi sao sáng nhất đội hình.

Trở lại VCK U23 châu Á lần này, Bùi Tiến Dũng cho biết anh không muốn trở thành ngôi sao số 1 U23 Việt Nam: “Bản thân Dũng không mong muốn mình là số 1 hay người hùng gì cả. Dũng muốn U23 Việt Nam sẽ cùng tạo nên một tập thể thật mạnh để giành chiến thắng mọi trận đấu. Trước mọi giải đấu, tất cả các cầu thủ phải cố gắng để chiếm được suất bắt chính. Dũng cũng như thế”.

Trước thềm VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan, thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định không muốn trở thành số 1 của U23 Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn, Bùi Tiến Dũng cho biết những sai lầm ở SEA Games 30 là chuyện bình thường và anh sẽ cố gắng lấy lại phong độ tại giải lần này.

“Dũng đã quen với những áp lực từ fan hâm mộ. Vị trí của các thủ môn hoàn toàn khác với các vị trí khác trên sân bởi chỉ cần thủ môn mắc sai lầm là có thể dẫn đến bàn thua. Thế nên, Dũng luôn chuẩn bị tâm lý cho mình, kể cả khi mắc sai lầm trong trận đấu thì phải cố gắng lấy lại tinh thần thật nhanh để hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Khi được hỏi về ưu điểm và khuyết điểm của mình và thủ môn Văn Toản, cầu thủ CLB TPHCM thành thật chia sẻ: “Mỗi thủ môn đều có ưu điểm và khuyết điểm riêng. Dũng cũng như Toản đều cố gắng khắc phục những hạn chế của bản thân để góp sức vào thành tích chung của đội bóng”.

Ở mùa tới, Bùi Tiến Dũng sẽ đầu quân cho CLB TPHCM với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Ở “nhà mới”, Bùi Tiến Dũng sẽ nhận mức lương là 40 triệu đồng/tháng.

Nói về cảm xúc khi gia nhập CLB TPHCM, Bùi Tiến Dũng trả lời: “Đây là một thử thách mới và cũng là động lực đối với cá nhân Dũng”.

Trong giải đấu U23 Châu Á 2020 tới đây, người hâm mộ hi vọng Bùi Tiến Dũng sẽ lấy lại danh hiệu “thủ môn quốc dân” mà cổ động viên đã dành tặng cho anh.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất