Thể thao

Bùi Tiến Dũng - Ngôi sao mạng xã hội

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Đến lúc này có thể nói Bùi Tiến Dũng chưa xứng đáng nằm trong top những thủ môn giỏi của bóng đá Việt Nam nhưng hiệu ứng mạng xã hội là câu chuyện khác.

Lịch sử bóng đá Việt Nam hiếm có thủ môn nào như Bùi Tiến Dũng, tuổi 21 đã trở thành celeb trên mạng xã hội. Nhưng mặt trái của câu chuyện này đang trở thành rào cản cho Bùi Tiến Dũng ở tuổi 23.

Năm 2018, Bùi Tiến Dũng tạo nên cơn sốt với màn trình diễn ấn tượng tại U23 châu Á 2018. Đó có thể nói thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng, một cột mốc đưa anh lên tầm cao về nhiều mặt, trong đó nổi bật là độ nổi tiếng và sức hút trên mạng xã hội với facebook cá nhân có hơn 3 triệu người theo dõi.

Sự nổi tiếng trên mạng xã hội cũng tạo nên những câu chuyện thú vị về Bùi Tiến Dũng. Trở về sau U23 châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng mắc lỗi trong ngày CLB Thanh Hóa đã ở AFC Cup. Dũng đăng lên facebook xin lỗi. Lập tức nhiều fan hâm mộ bày tỏ rằng: Cầu thủ thì ai cũng sai lầm, Dũng hãy quên đi và tiếp tục chứng tỏ tài năng.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cần trưởng thành chứ không phải sống mãi trong “mác” ngôi sao mạng xã hội.

Chủ đề về Bùi Tiến Dũng không ngừng gây nên tranh cãi trên mạng xã hội. Vì anh liên tục mắc sai lầm theo kiểu hệ thống, từ V.League đến Cúp quốc gia, AFC Cup, vòng loại U23 châu Á 2020, SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020.

Cả năm giải đấu đều mắc những sai lầm khó tin, Bùi Tiến Dũng vẫn được cộng đồng mạng “bao bọc”, vì đơn giản anh có lượng fan trên facebook cực đông. Những ý kiến chê trách sẽ bị đáp trả bởi những lời bảo vệ.

Bản thân Bùi Tiến Dũng thường chọn cách im lặng thì những người được cộng đồng mạng gọi là người đại diện của Dũng lên tiếng. Không chỉ 1 lần, mà câu chuyện này xảy ra rất nhiều lần. Đến mức mỗi lần Dũng mắc sai lầm thì số đông lại chờ xem những người này sẽ lên tiếng như thế nào.

Tuổi 23, Bùi Tiến Dũng còn rất trẻ nếu xét về tuổi nghề của thủ môn. Nhưng đây cũng là thời điểm để Bùi Tiến Dũng trưởng thành, bởi sau mỗi thành công hay sự cố thì đều có những bài học cần thiết để rút ra. Dũng cũng không thể sống mãi trong “vỏ bọc” theo kiểu: Đời cầu thủ thì ai chẳng mắc sai lầm. Vì sai nhưng không có nghĩa sai liên tục theo kiểu vài trận đấu lại có một pha bóng khiến đội nhà bị thua.

Minh chứng rõ ràng là Bùi Tiến Dũng sau U23 châu Á 2018 đã phải khoác áo đến 3 CLB. Vấn đề là Dũng có suất lên tuyển Việt Nam, là thủ môn chính thức ở U23 và có sự nổi tiếng rất lớn nhưng anh phải sắm vai dự bị. Câu chuyện này không còn là chủ đề mới, khi từng có những thắc mắc theo kiểu sao Bùi Tiến Dũng dự bị vẫn có suất lên tuyển Việt Nam.

Hơn hết, Bùi Tiến Dũng cũng không thể chơi bóng mãi trong “mác” ngôi sao mạng xã hội. Vì giá trị thực của cầu thủ phải là những màn thể hiện trên sân cỏ, chứ không phải những lời xin lỗi - cảm ơn trên facebook, hay sức hút từ các cuộc tranh luận liên tục của những người được xem là đại diện.

Hy vọng năm 2020 thì Bùi Tiến Dũng sẽ biết cách vượt lên khó khăn và áp lực, qua đó trưởng thành để cống hiến cho các ĐTQG. Và thật vui nếu điều đó xảy ra chứ không phải nhiều người lại chọn cách bao dung cho sai lầm của Dũng qua những lời xin lỗi, hay cảm ơn trên facebook.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất