Thể thao

Bùi Tiến Dũng, Lâm 'tây' và những cầu thủ vụt sáng sau 1 năm

Bá Định
Chia sẻ

Bóng đá Việt Nam đã trải qua một năm đại thành công khi liên tiếp vươn cao trên đấu trường châu lục. Cùng với đó là những tên tuổi đóng góp không nhỏ vào những thành công đó.

Đặng Văn Lâm 

Người đầu tiên phải nhắc đến trong danh sách những cầu thủ thành công nhất năm 2018 chính là Đặng Văn Lâm. Con đường khẳng định bản thân của Lâm “tây” nhiều trắc trở hơn những cầu thủ khác. Bị loại khỏi đội hình U23 Việt Nam tham dự ASIAD 18, Văn Lâm vẫn không hề nản chí để chiếm trọn niềm tin từ HLV Park Hang Seo.

Tại AFF Cup 2018 diễn ra vào cuối năm 2018, Văn Lâm chiếm trọn suất bắt chính nơi đội hình ĐT Việt Nam. Thủ thành sinh ở Nga đã không làm ông Park thất vọng khi chỉ để lọt lưới 4 bàn sau 8 trận để đưa ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Đặng Văn Lâm đã có một năm đầy thành công nhờ sự nỗ lực phi thường.

Chưa dừng lại ở đó, Lâm “tây” còn toả sáng rực rỡ giúp ĐT Việt Nam lọt đến vòng tứ kết ASIAN Cup 2019. Bản hợp đồng chuyển sang thi đấu cho CLB Muangthong United bên Thái Lan như một sự tưởng thưởng cho những sự nỗ lực không ngừng từ thủ môn số một ĐT Việt Nam.

Quang Hải 

Nếu để tìm ra một cầu thủ thành công nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 không thể không nhắc đến Quang Hải. Sau kỳ tích tại giải U23 châu Á, Quang Hải còn tiếp tục toả sáng ở những giải đấu quan trọng nhất năm 2018 cùng U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam.

Danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018 như một sự ghi nhận những đóng góp lớn lao từ Quang Hải.

Chính Quang Hải đã đóng góp cực lớn vào chức vô địch AFF Cup 2018 rồi thành tích lọt vào vòng tứ kết giải ASIAN Cup 2019. Do đó, danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018 phần nào ghi nhận những đóng góp không biết mệt mỏi từ Quang Hải cho bóng đá Việt Nam.

Phan Văn Đức 

Dưới màu áo đội U23 Việt Nam lẫn ĐT Việt Nam, Phan Văn Đức trở thành cái tên khá nổi bật. Lối chơi thông minh, khả năng chọn vị trí tuyệt vời cùng những tình huống gây đột biến cao giúp tiền đạo CLB SLNA luôn chiếm một suất nơi hàng công ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Phan Văn Đức nhận danh hiệu Quả bóng đồng Việt Nam 2018.

Đặc biệt, ở AFF Cup 2018, chính Phan Văn Đức đã đóng góp vào những bàn thắng quan trọng kể từ trận bán kết gặp ĐT Philippines rồi trận chung kết với ĐT Malaysia. Chính sự xuất sắc đó giúp Phan Văn Đức đoạt danh hiệu Quả bóng đồng 2018.

Đoàn Văn Hậu 

“Cậu út” ĐT Việt Nam đã có một năm rất đáng nhớ. Mới 19 tuổi, Văn Hậu có đủ mọi danh hiệu cao quý nhất cùng U23 Việt Nam lẫn ĐT Việt Nam. Với ưu thế về thể hình cùng lối chơi đầy thông minh, Văn Hậu luôn khiến các chân sút hàng đầu Đông Nam Á lẫn châu Á phải nản lòng trong nhiều tình huống cản phá.

Đoàn Văn Hậu có đủ mọi danh hiệu cao quý nhất cùng ĐT Việt Nam ở tuổi 19.

Đang có thông tin Đoàn Văn Hậu nhận được sự quan tâm từ một đội bóng tại La Liga. Nếu chuyển sang nước ngoài thi đấu, hậu vệ CLB Hà Nội tiến thêm một bước dài trong sự nghiệp mình.

Bùi Tiến Dũng 

Thủ thành Bùi Tiến Dũng cũng trở thành cái tên đáng được nhắc đến trong danh sách này. Dù rằng, ở cuối năm 2018, tân binh CLB Hà Nội thất thế trong cuộc cạnh tranh vị trí chính thức nơi khung thành ĐT Việt Nam.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng thi đấu thành công cùng đội U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, những đóng góp của Bùi Tiến Dũng ở giải U23 châu Á và ASIAD 18 là không thể phủ nhận. Sự xuất sắc từ anh chàng “thủ môn quốc dân” đã giúp tên tuổi Bùi Tiến Dũng được nhiều người nhắc đến. Chắc chắn, nếu tiếp tục nỗ lực, một suất chính thức nơi khung thành ĐT Việt Nam sẽ chờ đợi Bùi Tiến Dũng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất