Thể thao

Bùi Tiến Dũng - Công Phượng: Ai là hàng hớ ở V.League 2020?

Hoài Anh
Chia sẻ

Với chuyện chiêu mộ Bùi Tiến Dũng với mức giá khủng, CLB TPHCM kỳ vọng tạo ra nhiều giá trị nhưng hoàn cảnh hiện tại lại theo chiều hướng không tốt.

Một trong những bản hợp đồng lớn nhất của TPHCM là thủ môn Bùi Tiến Dũng với giá trị lên đến 8 tỷ đồng cho 3 năm. CLB TPHCM kỳ vọng Bùi Tiến Dũng mang đến sức hút khán giá, cũng như đóng góp về chuyên môn cho đội bóng. Nhưng cả hai điều này đang không thể trở thành hiện thực.

Về chuyên môn, Bùi Tiến Dũng đang dự bị cho thủ môn Thanh Thắng. Bùi Tiến Dũng được trao cơ hội bắt chính nhưng ngay lập tức mắc sai lầm và chơi kém cỏi trong ngày thi đấu ở AFC Cup 2020. Bùi Tiến Dũng cũng không thể hiện tốt trong trận đấu Siêu cúp quốc gia với CLB Hà Nội.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang có nguy cơ thành món hàng hớ của CLB TPHCM.

Do đó, không ngạc nhiên khi thủ môn xứ Thanh bị đẩy lên băng ghế dự bị. Vị trí chính thức được trao lại cho thủ môn Thanh Thắng, người đàn anh từng có thời gian thi đấu với Bùi Tiến Dũng ở CLB Thanh Hóa.

Về hiệu ứng khán giả, CLB TPHCM cũng không thể chờ đợi điều này xảy ra khi V.League 2020 tạm hoãn sau vòng đấu thứ 2. Ngay trong trận đấu ở sân nhà Thống Nhất, CLB TPHCM cũng phải thi đấu không khán giả, vì dịch bệnh Covid-19 nên tất cả trận đấu ở V.League đều đóng cửa với người hâm mộ.

Đó là yếu tố khách quan, còn sâu xa thì Bùi Tiến Dũng không chơi tốt và phải dự bị thì sức hút của anh với khán giả dĩ nhiên không có.

Lẽ đó, CLB TPHCM rất khó chờ đợi hiệu ứng từ Bùi Tiến Dũng. Thậm chí, thủ môn này không thay đổi để phát triển thì khả năng cực lớn trở thành nỗi thất vọng cho CLB TPHCM.

HLV Lê Thụy Hải nhận xét Công Phượng là tiền đạo hay nhất Việt Nam.

Ngược lại, Công Phượng đang thi đấu rất hay với những bàn thắng ở AFC Cup và Siêu cúp quốc gia 2019. Công Phượng đang là một trong những cầu thủ đóng góp rất lớn về chuyên môn cho CLB TPHCM, nhất là trong bối cảnh Phi Sơn bị chấn thương.

Sức hút của Công Phượng cũng tạo nên những giá trị bên lề cho TPHCM. Từ truyền thông đến các hoạt động trên mạng xã hội của CLB TPHCM trở nên có sức hút rất lớn. Có thể nói, Công Phượng đang trở thành “món hời” cho đội chủ sân Thống Nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin mới nhất