Thể thao

Bùi Tiến Dũng có bắt chính trước Iran?

Bá Định
Chia sẻ

Nhiều người hâm mộ muốn thủ thành Bùi Tiến Dũng thay thế Đặng Văn Lâm để bắt chính trong trận đấu gặp ĐT Iran diễn ra vào ngày 12/1 tới đây.

Sau trận thua 2-3 trước ĐT Iraq ngay trận đầu ra quân tại ASIAN Cup 2019, nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã nhắm sự chỉ trích vào thủ thành Đặng Văn Lâm. Rất nhiều fan hâm mộ bóng đá tỏ ra không tin tưởng Lâm “tây” trấn giữ khung thành ĐT Việt Nam trong lượt trận tiếp theo tại vòng bảng gặp Iran.

Bởi khả năng băng ra trong những tình huống bóng bổng từ Đặng Văn Lâm vẫn chưa tốt. Chính vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng, HLV Park Hang Seo nên sử dụng thủ thành Bùi Tiến Dũng ở trận đấu gặp Iran vào ngày 12/1.

Đặng Văn Lâm hứng chịu nhiều chỉ trích sau trận đấu gặp Iraq.

Những ý kiến này hoàn toàn có cơ sở nếu nhìn vào điểm mạnh của Bùi Tiến Dũng. Thủ thành CLB Thanh Hoá nổi bật ở khả năng ra vào cực tốt cùng những tình huống chủ động băng ra hạn chế những đường bóng bổng từ đối phương.

Thế nhưng, đó mới chỉ là những gì Bùi Tiến Dũng thể hiện dưới màu áo đội U23 Việt Nam. Câu chuyện tại ĐTQG hoàn toàn khác. HLV Park Hang Seo sẽ không thay thế vị trí thủ môn chính thức của Đặng Văn Lâm.

Xét về kinh nghiệm thi đấu lẫn tài năng, Lâm “tây” phần nào đó vẫn vượt trội hơn Bùi Tiến Dũng. Nhờ sở hữu chiều cao đến 1m88, thủ thành CLB Muangthong United có khả năng bật nhảy rất tốt cùng phản xạ khá nhanh do có sải tay rất dài.

Bùi Tiến Dũng khó cạnh tranh nổi với Tuấn Mạnh chứ chưa nói đến Đặng Văn Lâm.

Đó là chưa kể đến việc ngoài Đặng Văn Lâm, ĐT Việt Nam vẫn còn một thủ môn dự bị khác là Tuấn Mạnh. Thủ thành CLB Khánh Hoà cũng không kém cạnh gì Đặng Văn Lâm. Mùa giải V.League 2018, Tuấn Mạnh giữ sạch lưới đến 10 trận và chỉ để lọt lưới ít thứ hai sau Lâm “tây”.

Điểm nổi bật của Tuấn Mạnh chính là kinh nghiệm thi đấu lâu năm cùng những pha phản xạ cực nhanh. Do đó, thật khó để Bùi Tiến Dũng giành được một vị trí chính thức trong tay Đặng Văn Lâm ở thời điểm hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất