Thể thao

Bùi Tiến Dũng cắt tóc cực ngầu, hay bi kịch kiểu Công Phượng

Văn Nhân
Chia sẻ

Với một mái đầu mới, Bùi Tiến Dũng được quan tâm nhất buổi tập của U23 Việt Nam vào ngày hôm qua...

Khác xa với hình ảnh Bùi Tiến Dũng với khuôn mặt điển trai và giản dị như nửa năm trước, Bùi Tiến Dũng xuất hiện tại ngày hội quân cùng U23 Việt Nam với quả đầu cực ngầu, thậm chí một bên tỉa theo phong cách sành điệu.

Dĩ nhiên, Bùi Tiến Dũng luôn thu hút mọi góc nhìn của giới truyền thông và dư luận vì độ nổi tiếng. Không chỉ là chuyện ồn ào về chuyên môn mà vẻ bề ngoài của Dũng cũng trở thành chủ đề để được báo chí khai thác. Nói vui, Dũng giống như một ngôi sao kiểu showbiz xuất hiện tại buổi tập của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Bùi Tiến Dũng chơi quả đầu cực ngầu. Ảnh: vietnamnet.

Hình ảnh Bùi Tiến Dũng thay kiểu tóc mới hội quân hẳn làm cho nhiều người nhớ về Công Phượng của hai năm trước. Phượng không để lại nhiều dấu ấn chuyên môn vì thường xuyên ngồi dự bị trên đất Nhật, nhưng tóc tai luôn là chủ đề khi liên tục thay đổi, có lúc để quả đầu tổ chim, có khi cắt tỉa cực ngầu, thậm chí râu được tỉa kỹ lưỡng dù nhìn khá già so với tuổi.

Công Phượng của hai năm trước thực sự mang đến nhiều nỗi lo lớn. Từ hình ảnh cầu thủ được kỳ vọng nhất của bóng đá Việt Nam phải trải qua những tháng ngày chơi bóng với đôi chân đeo chì, do dự bị quá nhiều và ồn ào liên quan đến chuyện tình showbiz. Người ta nhắc về Phượng với các hoạt động bên lề nhiều hơn là chơi bóng.

Hồi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn từng nhận xét việc dự bị quá nhiều đã khiến cho Công Phượng phát triển không ổn định. Bởi một cầu thủ trẻ cần ít nhất 30 trận/mùa để phát triển, còn Phượng thi đấu ở Nhật với số trận chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Sau đó, Công Phượng chỉ được giải thoát khi bầu Đức quyết định mang trở lại V.League để thường xuyên được chơi bóng. Từ hình ảnh một Công Phượng màu mè đã phát triển ổn định cùng HAGL trong hai mùa bóng gần nhất ở V.League.

Công Phượng cũng một thời thay đổi tóc liên tục.

Câu chuyện của Công Phượng cho thấy một cầu thủ trẻ thì điều quan trọng nhất là hãy tập trung chơi bóng thật tốt, chỉ có nỗ lực hết mình trên sân và được chơi bóng thường xuyên mới có thể phát triển tài năng. Ngược lại, cầu thủ trẻ tập trung quá nhiều vào việc đánh bóng hình ảnh, hay chuyện tóc tai có thể dẫn đến một ngã rẽ khác.

Lúc này, Bùi Tiến Dũng đang nhận được quan tâm cực lớn như Công Phượng của hai năm trước, dù Dũng đang ngồi ghế dự bị ở CLB Thanh Hóa. Dũng không được tạo nhiều điều kiện ra sân thi đấu và tham gia rất nhiều vào các chiến dịch quảng cáo. Đây là nguyên nhân khiến cho Dũng chưa thể hiện được bản thân như kỳ vọng sau thành công tại U23 châu Á.

Thậm chí, Bùi Tiến Dũng đang chơi bóng trong bối cảnh chịu rất nhiều áp lực vô hình. Màn trình diễn không tốt trước SLNA trước ngày hội quân cùng U23 Việt Nam là minh chứng.

Tiến Dũng của nửa năm trước là một chàng trai… không màu mè.

Rõ ràng, những ai yêu mến Bùi Tiến Dũng điển trai, dễ thương và tài năng cách đây nửa năm có nhiều lý do để lo lắng cho thần tượng. Nỗi lo không chỉ là dự bị quá nhiều mà Dũng bắt đầu thay đổi lớn, từ việc làm mới ngoại hình đến… các yếu tố bên ngoài chuyên môn. Mong rằng Dũng đừng đạp lên vết xe đổ của Công Phượng cách đây 2 năm.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất