Thể thao

Bùi Tiến Dũng: Người hùng thầm lặng của U23 Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Để U23 Việt Nam góp mặt tại vòng bán kết môn bóng đá nam ASIAD 18, công đầu xứng đáng thuộc về thủ môn Bùi Tiến Dũng với những pha cứu thua xuất thần.

U23 Việt Nam vừa xuất sắc vượt qua U23 Syria tại trận tứ kết diễn ra tối ngày 27/8. Bàn thắng của Văn Toàn ở phút 108 đã chính thức đưa bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại vòng bán kết một kỳ ASIAD.

Tuy nhiên, để làm nên thành tích to lớn đó, không thể phủ nhận những đóng góp lớn lao từ thủ thành Bùi Tiến Dũng. Thủ môn người Thanh Hóa thi đấu đầy xuất sắc tạo sự yên tâm cho các đồng đội.

Có thể nói rằng, Bùi Tiến Dũng là 50% sức mạnh bên phía U23 Việt Nam. Suốt 5 trận đấu cùng U23 Việt Nam ở ASIAD 18, thủ thành sinh năm 1997 trở thành người thi đấu ổn định nhất đội bóng.

Bùi Tiến Dũng thi đấu đầy xuất sắc trong trận đấu gặp U23 Syria.

Những pha ra vào hợp lý cộng với phản xạ cực nhanh đã giúp cho U23 Việt Nam tránh khỏi khá nhiều bàn thua. Ngay trận đấu gặp U23 Syria vừa qua cũng là một ví dụ điển hình.

Đội bóng Tây Á liên tục sử dụng những pha treo bóng bổng vào vòng cấm địa U23 Việt Nam nhằm tận dụng lợi thế chiều cao. Song Bùi Tiến Dũng đều hóa giải thành công. Thủ môn này đã có không dưới 8 pha bắt bóng bổng chuẩn xác cùng hàng loạt tình huống ra vào hợp lý.

Chính nhờ kỹ năng phán đoán tuyệt vời và những lần bắt bóng dính của Bùi Tiến Dũng khiến các chân sút bên phía đội bạn chẳng có nhiều cơ hội ghi bàn. Đã rất lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới sở hữu một thủ môn thi đấu tỉnh táo như vậy.

Những pha bắt bóng bổng chính xác của Bùi Tiến Dũng đem lại sự yên tâm cho các đồng đội.

Không chỉ chơi hay trong trận đấu với U23 Syria, Bùi Tiến Dũng còn nhiều lần cứu thua cho U23 Việt Nam ở những trận đấu trước đó. Pha cản phá bằng chân tại cuộc chạm trán U23 Bahrain hay pha đổ người kịp thời trận gặp Nhật Bản góp công lớn giúp U23 Việt Nam đạt được thành tích như ngày hôm nay.

Bên cạnh đó, Bùi Tiến Dũng cũng thiết lập kỷ lục giữ sạch lưới suốt 5 trận đấu tại ASIAD 18. Một thành tích đáng mơ ước đối với bất cứ thủ môn nào. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ như thế này trong trận bán kết sắp tới, Bùi Tiến Dũng sẽ là một thách thức thực sự dành cho Son Heung-min cùng U23 Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất