Thể thao

Lá thư 'CV9' lý giải vì sao Pha Lê nói 'Công Vinh là ai'

Bá Hổ
Chia sẻ

"Tôi không trả lời bình luận nào liên quan đến Công Vinh cả. Công Vinh là ai? Chuyện mọi người suy luận ra ai là việc của mọi người".

Pha Lê lên tiếng như thế với báo chí khi bị đặt nghi vấn “đá đểu” tự truyện Phút 89 của Lê Công Vinh. Có lẽ nào Pha Lê đã quên Công Vinh, không biết cựu tiền đạo ĐTVN là ai?

Nhiều năm trước, Pha Lê từng khiến cho dư luận “dậy sóng” với lá thư trên mạng nói về CV9 (biệt danh của Công Vinh).

Lá thư nhiều năm trước của Pha Lê viết về CV9.

Đoạn đầu lá thư nồng ấm như chuyện tình phim Hàn được Pha Lê viết trên mạng xã hội:

“CV9!?!

Hình như cái tên Anh chưa bao giờ xuất hiện trong FB này cũng như trong mọi câu chuyện của tôi với bạn bè, họ có thể hoài nghi, có thể bơm đặt thêm thắt, cũng có thể thấy tội nghiệp cho ai đó… nhưng có lẽ không ai biết rằng tôi đã từng có những kỉ niệm quá đẹp với anh! Oán trách??? Thù hận??? Nói xấu??? Có vẻ không đúng với tính cách tôi… Tôi chọn cho mình sự im lặng để ông trời phán xét!

Hôm nay… gặp một người bạn, họ đã hỏi tôi, bất giác tôi nhớ lại… Và có lẽ đây là lần duy nhất cũng là lần cuối cùng tôi nhắc tới tên anh! Nếu ai còn nhớ kì AFF Cup năm ấy, cũng là trận lụt lịch sử của Hà Nội đến nỗi trận cuối cùng của AFF bị huỷ do khắp nơi chỉ toàn là nước! Nhà nhà mất điện, có một con bé chỉ nhăm nhăm sang nhà hàng xóm có máy phát điện để sạc điện thoại nhờ, để nhắn tin cho một người…Và người đó đã từ khách sạn Tây Hồ đi taxi đến đầu phố, sau đó phải lội nước vào tận nhà và… cõng con bé ấy ra ngoài! Họ lên Vincom ăn tối và xem phim, đó cũng là lần đầu tiên một nhà báo bắt gặp chúng tôi đi cùng nhau! Rất hồn nhiên, tôi không lường trước được ngày hạnh phúc ấy lại là lúc câu chuyện bắt đầu cho tất cả sự đau khổ sau này…”.

Trong thư, Pha Lê cũng kể tội CV9 rằng: “Những ngày đó là quãng thời gian tôi vui nhất vì đi đâu cũng nhớ có người ở nhà dõi theo thậm chí đã chat với nhau bằng webcam và các em sinh viên đi cùng tôi ngày ấy đều nhìn thấy anh qua webcam, đều mừng rỡ và tươi cười chào hỏi anh, hỏi thăm anh (để rồi sau này anh nói chưa từng biết tôi là ai)… Anh à, cả ngàn sinh viên trường tôi biết câu chuyện này, sao anh dám đổi trắng thay đen vậy???

Hahaha… Câu chuyện của tôi còn dài lắm, còn cay đắng lắm nhưng có lẽ chỉ nên nhớ một kỉ niệm đẹp vậy là đủ nhỉ? Cuộc đời tôi đến giờ này chỉ có duy nhất một lần có người lội nước bất chấp mưa gió vào cõng tôi ra ngoài chỉ để gặp nhau một lát… Có lẽ thế bởi Hà Nội sẽ chẳng có trận lụt thứ 2, cũng chẳng có trận cầu nào bị hoãn…

Có lẽ thế mà dù sau này có trăm ngàn đau khổ dội xuống thì tôi… vẫn tha thứ cho người con trai ấy!”.

Thế nhưng, nhiều người thích cái kết của lá thư với hai dòng ngắn ngủi nồng ấm: “Có khi nào trên đường đời tấp nập/Ta vô tình đi lướt qua nhau…”.

Pha Lê và Công Vinh từng yêu nhau?

Đấy, “Công Vinh là ai”, là người mà Pha Lê từng bóng gió viết cả một lá thư dài với tựa CV9. Cả làng bóng đá Việt đều biết CV9 là viết tắt về Lê Công Vinh.

Dẫu vậy, Pha Lê hỏi “Công Vinh là ai”. Câu trả lời có thể bắt nguồn từ lá thư kể trên. Trong thư, Pha Lê nêu rõ: “Và có lẽ đây là lần duy nhất cũng là lần cuối cùng tôi nhắc tới tên anh”.

Chuyện tình cầu thủ và chân dài showbiz đôi lúc trái ngang là thế. Thuở mặn nồng luôn dành cho nhau những điều tốt đẹp, chia tay rồi vạch áo cho người khác xem lưng. Thậm chí giống như Pha Lê viết về CV9 thì “có khi nào trên đường đời tấp nập/Ta vô tình đi lướt qua nhau…”.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất